Cá heo dạt vào biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Khoảng 19 giờ ngày 29-6, anh Trần Vĩnh Tuyến (22 tuổi, quê Vĩnh Phúc) đến Đà Nẵng du lịch cùng bạn gái. Khi đang đi dạo trên bờ biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) thì anh thấy nhóm khách người Trung Quốc đang đẩy một chú cá heo ra khơi.

Các bạn trẻ đang đỡ đầu cho cá heo thở. Ảnh: HẢI HIẾU

Chú cá heo không bơi được, cứ bị sóng đánh dạt vào bờ. Anh Tuyến đã ra đứng ôm chú cá heo dưới nước và kêu bạn gái tìm cách liên lạc với lực lượng cứu hộ.

Sau khi tìm mọi cách liên hệ, đôi bạn trẻ đã được những người trong nhóm One Ocean chuyên hỗ trợ động vật biển đến giúp. Các bạn đã thay phiên nhau giữ cá heo dưới nước, đồng thời liên hệ với các chuyên gia để được hướng dẫn cách chăm sóc qua điện thoai.

Chú cá heo bị nạn dài 1,2 m, nặng khoảng 20 kg, có độ tuổi từ tám tháng đến một năm. Chú cá bị một vết thương đâm xuyên qua phần đuôi hình tròn, đường kính khoảng 3 cm. Cá bị nạn không thể tự giữ thăng bằng và bơi bình thường được.

Một bên vết thương phía đuôi của các heo, đường kính khoảng 3 cm. Ảnh: HẢI HIẾU

Đến sáng nay, các bạn trẻ đã đưa chú cá heo lên bờ, để trong phao xuồng bằng nylon. Các bạn liên tục thay nước và thay đá để tạo điều kiện sống tốt cho cá.

Đến trưa cùng ngày, bác sĩ thú y và các chuyên gia nước ngoài của Tập đoàn Vingroup đã đến kiểm tra tình trạng sức khỏe. Chú cá heo đang bị yếu nên không thể di chuyển quãng đường xa.

“Sau chăm sóc và sức khỏe cá ổn hơn, chúng tôi sẽ đưa về nuôi hoặc thả lại về biển” - một bác sĩ cho hay.

Chính quyền địa phương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng ban quản lý bán đảo Sơn Trà đã thống nhất phương án cứu chú cá heo như trên cùng các bạn trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm