BV Bạch Mai đóng cửa bãi giữ xe để sửa chữa

Cụ thể, trước ngày 1-10, khu giữ xe tại sân khoa Thần kinh - Tâm thần sẽ đóng cửa để phục vụ dự án cải tạo, nâng cấp khoa này; Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày (gần khoa Khám bệnh) đã dừng trông xe từ ngày 1-9 để xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày gồm chín tầng.

Trước đó, Bệnh viện (BV) Bạch Mai có hai bãi giữ xe lớn dành cho khách và người nhà đến khám, hai bãi giữ xe nhỏ hơn dành cho cán bộ, công nhân viên và học sinh đến thực tập. Việc đóng cửa bãi giữ xe lớn nhất BV từ ngày 1-9 đã gây ra tình trạng náo loạn tại các điểm trông giữ xe trong BV Bạch Mai.

BV Bạch Mai là 1 trong 4 BV đầu tiên của cả nước ký cam kết làm hài lòng người bệnh. Đây cũng là BV đa khoa hạng đặc biệt, lớn nhất miền Bắc. Mỗi ngày tại đây có khoảng 6.000 lượt người khám nội trú, 4.000 bệnh nhân nằm nội trú, cộng thêm hàng ngàn lượt người đến thăm bệnh nhân khiến bãi giữ xe của BV luôn rơi vào tình trạng quá tải.

Thực tế việc người bệnh, người nhà gặp khó khăn khi gửi xe để vào BV không phải là câu chuyện hiếm gặp tại các BV lớn trên địa bàn Hà Nội. Các BV tuyến trên như: Việt Đức, K Trung ương (ở Quán Sứ) và Phụ sản Trung ương đều không cho xe của người nhà, bệnh nhân vào gửi trong khuôn viên BV vì không có chỗ. Tất cả xe máy đều gửi ngoài vỉa hè xung quanh BV. Rất nhiều người không thể tìm nổi chỗ gửi xe khi đi một vòng quanh các BV này. Một số chấp nhận gửi ở nhà dân với giá mỗi xe máy là 10.000 đồng hoặc chấp nhận gửi ở xa để đi bộ vào.

TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Bạch Mai, cho biết việc xây dựng này nằm giảm tải cho BV, phục vụ người dân tốt hơn vì thế BV rất mong người dân thông cảm và phối hợp. Hiện tại trong khuôn viên BV không còn khoảng trống nào để có thể lập bãi giữ xe. BV cũng đã có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm