Bức thư xúc động Ốc Thanh Vân gửi người cha vừa qua đời

Sau khi bức tâm thư được đăng tải trên Facebook, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của Ốc Thanh Vân đã gửi lời chia buồn cùng cô và gia đình. Nhiều người cảm động với tình cảm và sự hiếu thuận mà Ốc Thanh Vân dành cho cha.

Theo bức thư, cha của Ốc Thanh Vân bị ngã từ cuối tháng 12-2016, cô từng viết: "Con chưa nguôi nỗi ân hận là không thể túc trực với bố để bố ngã, để bố chịu đau đớn quá. Chưa bao giờ con hoảng đến thế. Trong một tích tắc con nghĩ rằng bố không qua khỏi, con sợ lắm bố ơi...".

Những ngày Tết là những ngày mà cô cùng người thân trong gia đình thay phiên nhau chăm sóc cha trong bệnh viện. Cô đã cố gắng mỗi ngày ăn một bữa chay để cầu nguyện cho cha trong khi lòng lúc nào cũng bất an, lo sợ, ăn không ngon, ngủ không yên. "Đi đâu làm gì con cũng sốt ruột về nhà. Con lo sợ, con bất an đủ thứ. Chỉ cần bố ăn được, ngủ được là con yên lòng. Con cũng không thiết tha điều gì, con chỉ cần bố khỏe. Con cần bố khỏe lại!".

Ốc Thanh Vân chia sẻ những dòng cô viết riêng cho cha nhưng chưa bao giờ chia sẻ. Ảnh chụp từ Facebook Phạm Thị Thanh Vân.

Thế rồi diễn biến sức khỏe của cha cô xấu hơn khiến Ốc Thanh Vân có những lúc bực bội vì cha cô gọi cô bằng tên khác, không nhớ tên các cháu. Cô vừa làm việc vừa tự nguyện trực tiếp chăm sóc cha mình đến mệt rã rời: "Có khi con bực bội vì bố gọi con bằng tên khác, bố cũng không bao giờ nhớ tên các cháu.
Có khi con cáu lên khi bố không hợp tác, không cho con tắm - dọn vệ sinh trong khi con đến giờ phải đi làm.
Có những đêm con đi diễn về, bước vào nhà là một mùi nồng nặc vì bố tiêu tiểu không kiểm soát được, con lại dọn, dọn xong ngả lưng xuống giường là mấy giờ sáng. 6 giờ sáng con dậy lại lập lại y như thế, con mệt rã rời đến mức nhìn đồ ăn sáng không nuốt nổi".

Kiệt sức, mệt mỏi nhưng Ốc Thanh Vân luôn lo sợ mất bố: "Con sợ ngày con phải cài lên ngực áo bông hoa màu trắng. Con xin lỗi bố vì những cảm xúc tiêu cực của con những khi con mệt mỏi, rệu rã. Bây giờ con chỉ mong con được làm những điều này cho bố hàng ngày, mỗi giờ, vất vả bao nhiêu con cũng chịu được".

Ảnh chụp từ Facebook Ốc Thanh Vân.

Đúng dịp lễ 30-4, cha của Ốc Thanh Vân lại tiếp tục phải vào viện cấp cứu, cổ niểng một bên, tay không cầm nắm được, chân sưng phù. Sau một cơn thiếu máu não thoáng qua, tình hình sức khỏe của ông có vẻ khá hơn nhưng không hiểu sao lại chuyển sang kích động thần kinh. Ốc Thanh Vân vừa lo công việc, con cái, vừa lo cho cha đến phờ phạc trong khi chị H., người phụ chăm cha cô, do quá mệt mỏi nên đã xin nghỉ: "Mỗi ngày con vào bệnh viện rồi lại chạy đi quay. Trí chăm đêm, bố dạo này quậy quá, bố thức cả đêm đến sáng, Trí gục nhưng không than vãn, sáng lết về nhà là phờ phạc, ngủ chút lát lại vào chăm bố. Chị H chăm bố (từ bốn tháng nay) quá mệt mỏi nên xin nghỉ rồi bố ạ, con vừa tìm được người mới nhưng chưa biết thế nào! Con cũng khổ tâm quá bố ơi! Không có người túc trực thì con đi làm không được bố ơi!".

Lúc ấy, Ốc Thanh Vân chỉ còn biết cầu nguyện cho cha cô mau khỏe lại: "Người ta có thể sống hơn 90 tuổi mà, phải không bố? Bố cho con ít nhất 10 năm nữa, được không bố?".

Lần thứ ba, cha cô nhập viện vào ngày 21-6, khi ấy Ốc Thanh Vân đang quay chương trình mới. Nghe tin cha nhập viện, cô lái xe thẳng vào viện. Lúc này cha cô bị méo miệng, nói ú ớ, bị tai biến, xuất huyết não, viêm phổi. Tình hình sức khỏe rất xấu:  "Bố phải thở ôxy vì chỉ số tự nhiên thấp, phải đặt ống thông tiểu và ăn uống qua đường ống. Bố liệt 1/2 bên trái và không nói được, bố biết tụi con đứng đó và bố chỉ nắm nắm được tay con bằng tay phải thôi. Con phải cột tay bố vào cạnh giường vì có bao nhiêu sức là bố giựt kim truyền thuốc.
2 tuần bố nằm trong bệnh viện, con chạy ra chạy vào. Đêm là con vào với bố. Con ngủ cạnh bố, dù có thể thuê người chăm đêm, nhưng con biết thời gian không còn nhiều, con cần bên bố nhiều nhất có thể"
.

Thế rồi trong lúc Ốc Thanh Vân đang đi quay, cha cô ở nhà ra đi nhẹ nhàng trong giấc ngủ: "Chiều nay con đi quay, bố ở nhà bố ngủ và đi luôn. Bố không đợi con về. Con nghe tin chạy về đến nhà là bố đi rồi. Bố có biết là con chăm bố quen rồi, con vui vẻ và chấp nhận điều đó! Con cần được tiếp tục làm điều đó cho bố. Con nâng bố một mình con cũng không thấy nặng, con dọn vệ sinh cho bố con không còn thấy hôi, con làm rẹt rẹt là xong bố thấy không? Con muốn làm mà bố. Con nhợn ói cả chiều nay, vì con chưa tiếp nhận được điều này, nên cơ thể con nó phản kháng vậy đó bố. Nhưng, giờ con phải chấp nhận rồi bố ạ. Con đang nằm gần chỗ bố nằm thôi, xung quanh nhang khói và con hiểu là việc gì đến cũng phải đến".

Cuối bức thư, Ốc Thanh Vân hứa sẽ tiếp tục sống thật tốt để cha cô được yên tâm. Cô cũng mong ước được gặp lại cha trong giấc mơ. (Ảnh chụp từ Facebook của Ốc Thanh Vân)

Ốc Thanh Vân hiểu rằng cái gì đến sẽ phải đến, cô chấp nhận điều đó: "Bố 83 tuổi rồi, bố đi như vậy là bình an, nhẹ nhàng, mọi người đều nói như thế, chẳng qua là con chăm bố quen, nên con còn lưu luyến quá, bố hiểu cho con nhé! Ba tuần qua cũng mỏi mệt cho bố quá, nằm một chỗ khó chịu phải không bố!
Bố đi chơi một vòng cho mát đi bố.
Con vẫn tiếp tục sống tốt, sống thật tốt, lo cho gia đình và các cháu của bố! Bố cứ yên tâm, có con đây! Có gia đình, có mọi người đông đủ bố ạ.
Hãy về gặp con trong giấc mơ bố nhé!
Con thương và nhớ bố".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm