‘Bữa cơm là thành quả lao động của gia đình’

Chương trình giao lưu đã gặp gỡ, giao lưu cùng 74 gia đình công nhân lao động tiêu biểu đang làm việc tại TP.HCM.

Bà Yến đánh giá chương trình giao lưu nhằm tuyên truyền, giáo dục và tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, đồng thời tạo cơ hội cho các gia đình công nhân lao động gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng gia đình “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

Mỗi một giai đoạn, mỗi thời kỳ phát triển và trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đã tạo ra nhiều cơ hội và điều kiện để gia đình phát triển. Mặt khác cũng đặt ra cho gia đình nhiều thách thức, tuy cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi nhưng gia đình vẫn luôn là hai tiếng thiêng liêng, ghi sâu vào tâm khảm của mỗi người con Việt Nam.

Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM Trần Kim Yến thăm hỏi và trao quà cho các gia đình công nhân. Ảnh: P.ĐIỀN

“Mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau nhưng có điểm chung là các gia đình đều vượt lên trên tất cả những khó khăn để vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chính vai trò của người cha, người mẹ đã tác động rất lớn đến sự phát triển thể chất, tinh thần, nhân cách của con trẻ, thắp lên ngọn lửa ấm cho gia đình” - bà Yến chia sẻ.

Theo bà Yến, LĐLĐ TP thực hiện chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” với ý nghĩa trân trọng những giây phút sum họp của các gia đình Việt Nam bên bữa cơm gia đình hạnh phúc đầm ấm. Bữa cơm là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, là nơi truyền nhận những kinh nghiệm giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình.

Các gia đình công nhân chia sẻ kinh nghiệm giữ hơi ấm gia đình. Ảnh: P.ĐIỀN

Cùng ngày, Công đoàn KCX-KCN TP.HCM đã tuyên dương 60 gia đình công nhân tiêu biểu.

Đây là những gia đình đoàn viên công đoàn đang làm việc trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, có thời gian làm việc từ đủ ba năm trở lên. Hiện các gia đình đang lưu trú tại các khu nhà trọ, là công nhân trực tiếp sản xuất, vượt khó xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, nuôi dạy con tốt.

Họ là những công nhân tích cực lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của đơn vị. Tích cực học tập nâng cao trình độ, rèn luyện tay nghề; chấp hành tốt nội quy, quy chế của doanh nghiệp; tham gia các hoạt động phong trào do công đoàn phát động.

Đây là những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nỗ lực vươn lên vượt khó; xây dựng gia đình hôn nhân bền vững, hạnh phúc, có thời gian kết hôn từ năm năm, nuôi dạy con ngoan, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi. Có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm