Bóp tiền đánh rơi, Facebook và người đàn ông tốt bụng

Mừng đến rơi nước mắt, Chiến sụt sùi cho biết hai hôm nay từ khi đánh rơi bóp không ăn uống gì được vì buồn lắm. Chiến tâm sự dù mới 21 tuổi nhưng đã nghỉ học từ bảy năm nay, vào Sài Gòn phụ rửa chén, bưng bê, phục vụ cho các quán ăn, vừa mưu sinh vừa dành dụm tiền gửi về cho cha bị tai biến nằm một chỗ ở Phan Rí Cửa (Bình Thuận).

Ngày 10-1, trong lúc bưng đồ ăn phục vụ khách tại quán Yến, một quán bán bún cá sứa Nha Trang trên đường Lê Hồng Phong, quận 5, TP.HCM thì đánh rơi bóp. Rất may một thực khách nhặt được nhưng không biết ai đánh rơi để trả lại. Do công tác đột xuất nên người đàn ông này phải trở về Thốt Nốt, TP Cần Thơ ngay.

Khi về nhà mở bóp ra mới phát hiện bên trong có đến 9 triệu đồng, thẻ ATM, giấy tờ của Chiến. Nhìn lứa tuổi của Chiến, nghĩ đây là sinh viên và số tiền này là tiền đóng học phí nên người đàn ông này liền gọi điện thoại cho vài người bạn và những người này nhờ tôi đưa lên Facebook tìm kiếm.

Bưng bê ở quán lương tháng được 4,5 triệu đồng và mấy tháng nay Chiến gần như không hề chi tiêu một cắc mà dành dụm tết về mua thuốc cho cha và sắm cho mẹ cùng em gái bộ đồ mới.

“Mẹ con khổ lắm, làm mướn quanh năm, tiết kiệm từng đồng không dám sắm sửa gì. Khi mất tiền, con trốn vào góc quán bụm mặt rồi khóc và nghĩ tết này con sẽ không về nhà nhưng con may mắn vì gặp được người tốt" - Chiến tâm sự.

Chiến và người đàn ông nhặt được bóp đã liên lạc với nhau qua điện thoại và Chiến đã gọi về nhà để phôtô hộ khẩu, giấy tờ gửi lên để xác nhận chính là mình mới nhận được lại giấy tờ, tiền bạc.

Liên lạc với người đàn ông tốt bụng trên hơn năm phút, anh ta vẫn một mực không chịu nói tên hay đăng lên báo vì “chuyện nhặt của rơi trả lại cho người bị mất là chuyện quá bình thường, ai cũng làm được mà”. Nhưng qua tìm hiểu, tôi biết anh tên là Thanh, một sĩ quan Công an quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Không riêng gì tôi mà nhiều người ai cũng mừng cho Chiến và cảm ơn “chuyện quá bình thường” của Thanh đó biết không...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm