Bốn trẻ em đuối nước tử vong thương tâm

Sáng 10-7, bé Đỗ Thị Thanh Thủy và bé Trần Lệ Quyên (cùng 3 tuổi, cùng trú xóm Phố Tây, xã Sơn Tây, huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh) ở nhà chơi với anh trai của Quyên (10 tuổi).

Hiện trường nơi hai em Lê Văn Tuấn và Nguyễn Văn Hà bị đuối nước chết.Ảnh: CTV

Đến khoảng 9g30 sáng cùng ngày, anh trai không thấy em Quyên và Thủy đâu nên đi tìm kiếm và phát hiện cả hai em bị rơi xuống ao nước gần nhà. Người anh trai đã gọi người dân đến cứu vớt và đưa hai bé Thủy và Quyên đến BV Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) cấp cứu, nhưng đều quá muộn, hai bé đã tử vong.

Được biết, hoàn cảnh gia đình hai bé Thủy, Quyên đều khó khăn. Sáng 10-7, bố và mẹ của bé Quyên chở nhau đi khám bệnh ở BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, còn mẹ của bé Thủy đi làm công ở xí nghiệp chè thì xảy ra sự việc đau lòng hai bé đuối nước trên.

* Chiều 9-7, sau khi cúng giỗ ông nội của em Lê Văn Tuấn (7 tuổi, học lớp 2, trú xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), em Tuấn và em Nguyễn Văn Hà (9 tuổi, học lớp 4, Trường tiểu học Thượng Sơn, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương) cùng một trẻ em ra hồ nước trên đồng xã Thượng Sơn để câu cá. Trong quá trình câu cá và lấy bùn để vắt trò chơi, hai em Hà và Tuấn bị rơi xuống ao nước, cả hai tử vong.

Ông Nguyễn Tất Hảo, Chủ tịch UBND xã Thượng Sơn cho biết: “Hoàn cảnh gia đình hai em Hà và Tuấn đều khó khăn. Mẹ của em Hà và mẹ của em Tuấn là hai chị em ruột. Cán bộ chính quyền địa phương và người dân, thầy cô giáo đang thăm hỏi, động viên gia đình em Hà, Tuấn”.

Trước đó, chiều 7-7, trên địa bàn xóm 2, xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cũng xảy ra vụ đuối nước đau lòng làm hai chị em Hồ Thị Lài (7 tuổi), Hồ Thị Lĩnh (4 tuổi, em ruột Lài) và em Hồ Thị Hằng Hải (5 tuổi) tử vong. Hai chị em Lĩnh, Lài và em Hải theo bà nội của em Hải đi ra bờ ao cắt cỏ thì bị rơi xuống ao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm