Bốn ngày ba học sinh đuối nước ở Nghệ An

Gần trưa 18-6, trời nắng nóng gay gắt, em Tăng Quốc Vượng (học lớp 7, Trường THCS Hoa Quảng, huyện Diễn Châu) cùng ba bạn rủ nhau ra sông Đình (huyện Diễn Châu) tắm "giải nhiệt".

Khi các em đang tắm, em Vượng bị đuối nước. Ba người bạn của em Vượng hốt hoảng lên bờ kêu cứu. Khi người dân chạy ra hiện trường thì đã quá muộn.

Sau một giờ, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cùng người dân đã tìm, vớt được thi thể em Vượng lên bờ, bàn giao cho người thân làm lễ an táng.

Hồ sinh thái ở phường Cửa Nam (TP Vinh) không có lan can, không có biển cảnh báo.

Sáng 17-6, em T.K (học lóp 5, ở phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An) cùng nhóm bạn rủ nhau đến chơi tại khu vực Hồ sinh thái phường Cửa Nam (TP Vinh). Xung quanh hồ sinh thái này lại không có lan can, không có biển cảnh báo, bé K. bị ngã xuống khu vực nước sâu của hồ. Các bạn kêu cứu, nhưng khi người dân tìm vớt được em K. thì em đã tử vong.

Trước đó, gần trưa 15-6, em Lê Hữu Hiếu (14 tuổi, trú xóm Ngọc Thượng, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cùng em Nguyễn Trọng Hậu (15 tuổi) và Lê Ngọc Giáp (13 tuổi, cùng học Trường THCS Thanh Ngọc, cùng trú xóm Ngọc Thượng) đi chăn trâu giúp bố mẹ rồi lùa trâu đi qua sông Gang (chảy qua huyện Thanh Chương) để về nhà.

Tuy nhiên, khi đi ra giữa dòng sông thì gặp nước sâu nên cả ba em bị đuối nước và kêu cứu. Lúc này, anh Trịnh Văn Hiếu (20 tuổi, sinh viên lớp Trung cấp hàn K25, Trường CĐ dạy nghề kỹ thuật số 4, Nghệ An) - đang đi chăn trâu gần đó, nghe tiếng kêu cứu liền chạy đến, lao ra dòng sông cứu các em.

Em Hậu được cứu vào bờ an toàn. Em Giáo được đưa vào bờ trong tình trạng đuối nước, sức khỏe nguy kịch. Em Lê Hữu Hiếu không được cứu kịp đã tử vong. Cho đến chiều 18-6, sức khỏe của em Hậu bình phục sức khỏe dần nhưng tâm lý vẫn còn hoảng sợ. Người thân và chính quyền đã làm lễ an táng em Hiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm