Bộ Y tế kiểm tra đột xuất nhiều bệnh viện ở TP.HCM

PGS-TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, đã đến hỏi thăm rất nhiều bệnh nhân đang khám và điều trị tại các bệnh viện, theo ông Hưng chất lượng chăm sóc, dịch vụ và thái độ của các bệnh nhân tại các bệnh viện lớn đều được nâng cao hơn trước, phản hồi của người dân khá tích cực, tuy nhiên đây chỉ mới là đánh giá bước đầu, chất lượng bệnh viện như thế nào còn phải chờ kiểm tra vào các đợt sau.

 PGS-TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, hỏi thăm bệnh nhân tại BV Từ Dũ

Tại khu vực khám trước khi sinh, chị Trương Thị Hiếu (Bình Dương) đang kê khai các thủ tục để sinh chia sẻ mình đi khám không đúng tuyến nhưng vẫn được bảo hiểm chi trả 30%, mỗi lần đi khám thai đều bỏ ra một buổi nhưng với chị đó là chuyện khá bình thường vì bệnh viện đông bệnh nhân chứ không ai muốn, “Nhân viên BV Từ Dũ khá niềm nở, tận tình, thủ tục ở đây cũng rõ ràng hơn trước rất nhiều nên tôi hoàn toàn yên tâm và đánh giá cao bệnh viện” - chị Hiếu cho biết.

Kiểm tra tại BV Chợ Rẫy định kỳ hằng tháng, bà Huỳnh Thị Thiếu 57 tuổi, Tây Ninh, mắc bệnh khớp cũng khá hài lòng với cách phục vụ của nhân viên bệnh viện thời gian gần đây, bà cho rằng khi trước mỗi lần đến đây khám bệnh là một lần mệt mỏi chờ đợi, khó khăn nhưng thời gian gần đây bà cảm thấy mọi thứ đã ổn hơn trước, chất lượng hoàn toàn cải thiện và không còn cảm thấy phiền phức với thái độ phục vụ của BV Chợ Rẫy nữa.

 Đoàn kiểm tra tại BV Nhi đồng 1 

 Đoàn kiểm tra tại BV Nhi đồng 1 chiều 11-12

 PGS-TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, hỏi thăm bệnh nhân tại BV Chợ Rẫy

Tại BV Nhi đồng 1, mặc dù đã qua tuổi làm việc được hai năm nhưng điều dưỡng Nguyễn Thị Liên vẫn tận tình đứng tại bàn hướng dẫn để hướng dẫn các bệnh nhân vào khám tại bệnh viện. Cô quan sát và khá quen thuộc với những triệu chứng dấu hiệu của bệnh nhân, vì vậy đối với những bệnh nhân có dấu hiệu cần phải cấp cứu ngay luôn luôn được ưu tiên hàng đầu. Cô khẳng định BV Nhi đồng 1 luôn từ chối bất cứ quà cáp, không nhận bất cứ thứ gì của người bệnh để ai được ưu tiên hơn ai và luôn đề cao tinh thần phục vụ bệnh nhân lên hàng đầu.

 Cô Nguyễn Thị Liên, BV Nhi đồng 1 hướng dẫn người nhà bệnh nhân

Qua một ngày kiểm tra đột xuất, dựa trên 10 tiêu chí Bộ Y tế đã công bố kết quả đánh giá ở cả ba bệnh viện với thang điểm 100, trong đó BV Từ Dũ đạt 88/100 điểm hoàn thành tốt nhiệm vụ, BV Chợ Rẫy đạt 89/100 điểm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vượt qua những khó khăn về quá tải của một bệnh viện tuyến cuối BV Nhi đồng 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 90/100 điểm.

10 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện:

1.      Việc thành lập Ban Chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện

2.      Kết quả tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế

3.      Việc thực hiện nội dung thành lập các đơn vị chăm sóc người bệnh

4.      Kiểm tra việc thực hiện quy định trong trang phục của cán bộ y tế

5.      Kết quả triển khai thực hiện “Đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT

6.      Kết quả duy trì, củng cố hòm thư góp ý

7.      Nội dung triển khai Đề án: “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”

8.      Kết quả xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực

9.      Kết quả tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

10. Việc xây dựng Kế hoạch kiểm tra, khen thưởng và xử lý vi phạm việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm