Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ nhân viên tạp vụ thành y tá

Ngày 19-12, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương làm rõ các vấn đề mà báo chí phản ánh về vụ việc một nhân viên tạp vụ tại Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh Bình Dương được giám đốc trung tâm này cử đi khám sức khỏe định kỳ cho công nhân ở các công ty.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân là tạp vụ nhưng được cử đi khám sức khỏe định kỳ cho công nhân. Ảnh: KD

Theo công văn này, Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ đạo xác minh làm rõ các vấn đề báo chí phản ánh và báo cáo về đơn vị này trước ngày 20-12-2019.

Bên cạnh đó, nội dung công văn còn yêu cầu rà soát, thanh tra lại hoạt động khám sức khỏe tại các cơ sở khám chữa bệnh do Sở Y tế quản lý. Thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác khám sức khỏe và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Kế hoạch mới nhất, bà Ngân có trong danh sách 12 người được cử đi khám sức khỏe định kỳ. Ảnh: KD

Như PLO đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Kim Ngân là một nhân viên tạp vụ tại Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh Bình Dương. Người này cũng không có bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề nhưng lại được giám đốc trung tâm cho đi khám sức khỏe định kỳ cho công nhân ở các công ty.

Sau khi báo chí phản ánh, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã yêu cầu trung tâm này báo cáo giải trình. UBND tỉnh cũng đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Bình Dương xác minh làm rõ. Nếu phát hiện các dấu hiệu sai phạm phải xử lý nghiêm và báo cáo trước ngày 31-12-2019.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm