Bộ Tư lệnh CSCĐ khẳng định thăng hàm cho MC Tuấn Tú là đúng

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM mới đây, Thượng tá Vũ Hồng Văn, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ), cho biết: “Ngay sau khi có những thông tin trên các báo và trang mạng, Bộ Tư lệnh đã kiểm tra lại hồ sơ của Thiếu tá Phan Tuấn Tú (sau đây gọi là Tuấn Tú). Chúng tôi khẳng định việc thăng cấp bậc hàm của Tuấn Tú là đúng quy trình, đúng quy định”.

 Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao quyết định bộ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cho Thiếu tá Phan Tuấn Tú (MC Tuấn Tú) 

Theo Thượng tá Vũ Hồng Văn, Tuấn Tú được tuyển chọn vào ngành năm 2011, cùng đợt với một số cán bộ, chiến sĩ khác; được bổ nhiệm vị trí đội trưởng Đội Nghệ thuật tuyên truyền và đeo quân hàm thượng úy. Sở dĩ Tuấn Tú đeo quân hàm như vậy là theo quy định của Bộ Công an, việc thăng cấp bậc hàm phù hợp với trình độ và vị trí được bổ nhiệm. Mặt khác, Tuấn Tú cũng từng trải qua nhiều môi trường công tác tại các đơn vị khác nhau trước khi vào ngành.

Sau đó, với sự cố gắng và thành tích đạt được, Tuấn Tú được bổ nhiệm vào các vị trí phó trưởng Đoàn Nghệ thuật tuyên truyền, được bầu làm bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh CSCĐ. Trên cương vị bí thư Đoàn Thanh niên, Tuấn Tú đã lãnh đạo phong trào Đoàn của Bộ Tư lệnh CSCĐ trở thành một trong những cơ sở Đoàn có thành tích xuất sắc nhất Bộ Công an, luôn đạt giải và thành tích cao, góp phần quảng bá hình ảnh của người chiến sĩ công an cách mạng. Trong đó, nổi bật là tháng 6-2015, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh CSCĐ đã được Chủ tịch nước trao tặng huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Tuấn Tú từng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, được bộ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo các cấp tặng nhiều bằng khen. Tại Đại hội Đảng bộ Bộ Tư lệnh CSCĐ lần thứ 8 (nhiệm kỳ 2015-2020), Tuấn Tú được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tư lệnh với số phiếu tín nhiệm cao.

Trước những thành tích nổi bật, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã báo cáo, đề nghị xét thăng cấp bậc hàm đối với Tuấn Tú (từ đại úy (vào năm 2014) lên thiếu tá) trước niên hạn và được Bộ Công an đồng ý.

Đại diện Bộ Tư lệnh CSCĐ tái khẳng định việc bổ nhiệm và thăng cấp bậc hàm của Tuấn Tú là đảm bảo đúng quy trình và quy định. Trước khi bổ nhiệm và thăng cấp bậc hàm cho Tuấn Tú, Bộ Tư lệnh CSCĐ đều báo cáo xin ý kiến các cơ quan chức năng và lãnh đạo Bộ Công an xem xét quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm