Bộ trưởng Trần Hồng Hà hiến máu giữa mùa dịch COVID-19

Lễ hiến máu diễn ra tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), số 10 Tôn Thất Thuyết, trong hai ngày 9 và 10-4.

Tham gia hiến máu có Bộ trưởng Trần Hồng Hà, các thứ trưởng và toàn thể cán bộ, nhân viên của Bộ TN&MT. Tất cả mọi người tham gia hiến máu đều đeo khẩu trang, cố gắng giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 m, khẩu trang, nước sát khuẩn được bố trí nhiều nơi.

Đại diện Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết đây sẽ là nguồn máu vô cùng quý giá trong bối cảnh khan hiếm máu điều trị như hiện nay. Lượng máu dự trữ hiện tại trong kho của viện chỉ còn chưa đến 8.000 đơn vị máu, trong khi trung bình mỗi ngày cần khoảng 1.000 đơn vị máu để cung cấp cho việc điều trị tại viện và các bệnh viện khác. Hàng nghìn bệnh nhân đang mòn mỏi chờ máu.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tham gia hiến máu sáng 9-4.

Viện Huyết học Truyền máu Trung ương khẩn cấp kêu gọi người dân tham gia hiến máu nhân đạo. Việc hiến máu hiện nay được áp dụng các biện pháp bảo hộ phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế. Để tham gia hiến máu, người dân có thể đến các địa chỉ như Viện Huyết học Truyền máu Trung ương ở tầng 2, Khoa tiếp nhận máu, từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ).

Các điểm hiến máu cố định từ 8-12 giờ và từ 13 giờ 30 - 17 giờ tất cả các ngày trong tuần gồm: Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, 26 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm. Trạm Y tế phường Nhân Chính, 132 Quan Nhân, Thanh Xuân. Phòng khám đa khoa số 2 - Trung tâm Y tế quận Đống Đa, số 10, ngõ 122 Đường Láng, Đống Đa. Nhà thi đấu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, số 1, ngõ 40 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm