Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bức xúc vụ trẻ bị bạo hành ở Đà Nẵng

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ với báo chí bên hành lang kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, ngày 22-5.

Theo ông Nhạ, cơ sở có hành vi bạo hành trẻ em ở Đà Nẵng dứt khoát phải bị đình chỉ hoạt động. Riêng với cá nhân cô, thầy có hành động bạo hành trẻ tương tự nhất định phải cho ra khỏi nghề.

Người đứng đầu ngành Giáo dục cho rằng hành động cô giáo đánh trẻ  ở Đà Nẵng là vô nhân tính. Ảnh: VIẾT LONG

“Hành động đó không chỉ là thiếu nghiệp vụ sư phạm, thậm chí ở đây là sự vô nhân tính. Bản thân tôi nhìn các hình ảnh đó cũng rất bức xúc”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Đối với các thầy cô giáo dạy trẻ mầm non, ông Nhạ cho rằng Chính phủ rất quan tâm, chia sẻ vì việc dạy dỗ các em ở lứa tuổi này hết sức vất vả, căng thẳng, nhưng vi phạm phải bị xử lý nghiêm.

Theo ông Phùng Xuân Nhạ, đây là nhóm trẻ tư thục, xã phường cấp phép. Chính vì thế, khâu thanh kiểm tra thuộc về các phòng, Sở Giáo dục và đào tạo.

“Vì vậy, trách nhiệm để xảy ra các vụ bạo hành trước hết ở các địa phương. Cụ thể là xã, phường nơi cấp phép cho cơ sở mầm non tư thục hoạt động, sau đó đến cấp quản lý tiếp theo…”, ông Nhạ nói.

Liên quan đến các vụ bạo hành trẻ mầm non, nhóm trẻ tư thục thời gian qua, vị bộ trưởng cho hay cách đây 6-7 tháng, Bộ đã có khảo sát và có nhiều chỉ đạo. Trong đó, nhấn mạnh đến khâu đào tạo giáo viên. Vì nếu giáo viên đáp ứng các yêu cầu cơ bản, đạt chuẩn sẽ hạn chế rất nhiều các vụ việc bạo hành trẻ và ngược lại. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng đang rà soát lại tiêu chuẩn giáo viên, đặc biệt tiêu chuẩn của hiệu trưởng.

Người đứng đầu Bộ GD&ĐT cũng cho rằng phần lớn các cơ sở giáo dục mầm non và các cơ sở giáo dục khác hoạt động tốt. Tuy nhiên, xuất hiện một số cơ sở, một số giáo viên, học sinh có biểu hiện không đúng với quy định. Thậm chí, có dấu hiệu đi ngược lại quy định, thuần phong mỹ tục...

Trước đó, trên Facebook xuất hiện hai clip ghi lại cảnh hai bảo mẫu tại nhóm trẻ gia đình Mẹ Mười (ở 251/32 Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bắt hai bé trai cởi trần nằm ngửa và tát liên tục vào mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm