Bộ TN&MT quyên góp ủng hộ chống COVID-19 và hạn mặn

Chiều nay 19-3, Bộ TN&MT đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.

Tại buổi phát động, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho hay dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội, suy giảm về kinh tế, làm xáo trộn về tâm lý, nhịp sống, làm việc của mỗi người dân. Hiện dịch đang tiếp tục có diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng sâu, rộng đến đời sống xã hội, kinh tế.

Bên cạnh đó, tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, khu vực Tây Nguyên, miền Trung đang phải đối mặt với hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt sản xuất xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nông nghiệp, sinh hoạt của người dân.

Bộ TN&MT quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Bộ TN&MT đã phát động cán bộ, công viên chức, người lao động của bộ cùng chung tay, góp sức phòng chống dịch COVID-19 và ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn, bằng hình thức quyên góp ủng hộ.

Ngay sau khi phát biểu chia sẻ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các lãnh đạo, cán bộ Bộ TN&MT thực hiện quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 và người dân vùng bị hạn hán, xâm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long.

Trong ngày đầu tiên tổ chức phát động, Bộ TN&MT đã quyên góp được 626 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt nam để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm