Bộ GD&ĐT: Sẽ xử lý nghiêm cô giáo phạt tát học sinh 231 cái

Liên quan đến sự việc học sinh HLN ở Quảng Bình phải nhập viện vì bị phạt 231 cái tát, sáng 24-11, trao đổi riêng với báoPháp Luật TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết sau khi nắm được thông tin sự việc xảy ra ở Quảng Bình, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT kiểm tra và có báo cáo. Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ có cuộc họp vào chiều nay và thông tin cụ thể sẽ làm báo cáo gửi về Bộ.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT về vụ việc trên, bà Nghĩa cho rằng việc cô giáo phạt học sinh như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được.

“Dù nguyên nhân là gì, nhà trường cũng phải xử lý nghiêm vì cách xử phạt học sinh của giáo viên như vậy là hoàn toàn không được. Sáng nay, Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình có chỉ đạo xử nghiêm” - bà Nghĩa nói.

Như đã đưa tin, trước đó vào ngày 19-11, em N. có nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô Thủy là giáo viên chủ nhiệm của em N. đã đưa ra hình thức bắt các bạn cùng lớp tát N. liên tiếp. Tổng số học sinh 27 em, có ba em quên vở bài tập phải về nhà nên không tham gia tát N. Còn lại mỗi em phải tát N. đủ 10 cái.

Theo các học sinh phản ánh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau buột miệng nói tục, cô Thủy đứng cạnh đã vung thêm một cái tát, tổng số N. bị tát 231 cái khiến em phải nhập viện tại BV đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19-11 trong tình trạng hai má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Đến sáng 23-11, N. đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Được biết cô Thủy là giáo viên dạy môn toán và giáo dục công nghệ, mới chuyển về dạy ở Trường THCS Duy Ninh vài tháng nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm