Bộ đội sẽ 'đấm' kẻ đối xử tệ với trẻ em và phụ nữ

Chiều tối ngày 29-5, sư đoàn 9 (thuộc Quân đoàn 4) đã phối hợp với Sở LĐTBXH TP.HCM tổ chức lễ ra mắt CLB Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới.

Sau buổi lễ giới thiệu trang trọng, đơn vị đã có buổi trò chuyện giao lưu với các chuyên gia về giới, chuyên gia về trẻ em đến từ các đơn vị Học viện phụ nữ, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ. Với tình huống giả định gặp người xấu sờ soạng trẻ em nữ trên xe buýt, một sĩ quan đã thẳng thắn bày tỏ: "Bộ đội chúng tôi rõ ràng lắm, những kẻ xấu xúc phạm hay xâm hại trẻ em và phụ nữ là chúng tôi đấm vỡ mặt ngay". Một số chiến sĩ trẻ cũng cho biết sẽ hành động như vậy. 

Các chiến sĩ trẻ, sĩ quan sư đoàn 9 cũng chia sẻ cởi mở về việc nuôi dạy con theo hướng khơi gợi sự sáng tạo của con, tránh áp đặt, tự phê phán các tư tưởng gia trưởng, bất bình đẳng giới trong gia đình.

Sĩ quan, chiến sĩ Sư đoàn 9 thẳng thắn chia sẻ nhiều quan điểm về dạy dỗ con cái, bảo vệ phụ nữ- trẻ em. Ảnh: HỒNG MINH

CLB Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới có 31 thành viên, là CLB đầu tiên về Bình đẳng giới trong lực lượng vũ trang.

Chia sẻ với PLO, bà Trần Thị Kim Thanh, trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới cho biết: "Lễ ra mắt CLB vô cùng ý nghĩa với chúng tôi, đánh dấu chặng đường 10 năm thực hiện luật Bình đẳng giới. Tôi hy vọng từ đây sẽ có nhiều CLB ở các đơn vị khác. CLB có mục tiêu tạo diễn đàn cho nam giới tham gia, đóng góp các giải pháp chấm dứt bạo lực giới và các bất bình đẳng giới. Từ trước tới nay, chúng ta có nhiều hoạt động chống bất bình đẳng giới nhưng tham gia nhiều nhất vẫn là phụ nữ, phụ nữ nói với nhau, bàn với nhau. Cần có sự tham gia tích cực hơn nữa của các anh vào vấn đề này mới có hiệu quả".

Ra mắt CLB Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới. Ảnh: HỒNG MINH

Đơn vị có nhiều tiết mục văn nghệ khá ấn tượng. Ảnh: HỒNG MINH

Đại tá Võ Phước Vỹ, Phó chính ủy Sư đoàn cho biết đơn vị sẽ có nhiều hoạt động thiết thực nâng cao nhận thức bình đẳng giới, Bình đẳng giới sẽ là một trong những nội dung quan trọng trong các buổi sinh hoạt chuyên đề và trong các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm