Bộ đội Hóa học Quân khu 9 phun thuốc khử khuẩn tại Tiền Giang

Sáng nay (3-7), bộ đội thuộc Tiểu đoàn Hóa học - Bộ tham mưu (Quân khu 9) đã triển khai phun thuốc khử khuẩn tại 55 tuyến đường, đường nội bộ các khu dân cư, chợ tại TP Mỹ Tho để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19  lây lan.

Biện pháp này được triển khai khi những ngày qua tại TP Mỹ Tho tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới.

Tiểu đoàn Hóa học - Bộ Tham mưu (Quân khu 9) phun thuốc khử khuẩn tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: PV

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ công tác phòng chống dịch, Bộ Y tế đã quyết định thành lập tổ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Tiền Giang.

Tổ hỗ trợ do ông Nguyễn Vũ Thượng – Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM làm tổ trưởng, ông Trương Công Hiếu – Khoa Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, Viện Pasteur TP.HCM làm tổ phó. Thành viên của tổ công tác là các chuyên gia của Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Y tế công cộng.

Hôm qua (2-7), tổ đã đến Tiền Giang hỗ trợ địa phương phòng chống dịch COVID-19.

Phun thuốc khử khuẩn tại các tuyến đường TP Mỹ Tho. Ảnh: PV

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đến nay, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 177 trường hợp dương tính với  COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 128 ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố, các trường hợp còn lại đang chờ Bộ Y tế cấp mã số bệnh nhân.

Trong số các ca nhiễm COVID-19 trên, có 2 ca nặng được chuyển viện, 1 ca tử vong, 6 ca bệnh đã được điều trị khỏi và đã được xuất viện, số bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm