Bỏ con rồi bất ngờ trở về giành quyền nuôi con

Theo sự việc từ clip, cháu bé liên tục phản ứng, khóc thét lên mỗi khi người phụ nữ lại gần. Thậm chí có những phản ứng đẩy tay người phụ nữ rồi ôm và ghì chặt cổ người đàn ông khi người này cố gắng kéo cháu khỏi đôi tay người được cho là bố. 

Sự việc được xác nhận xảy ra ở xã Hợp Tiến (Triệu Sơn, Thanh Hóa) vào chiều 28-12 tại địa phương này.

Đoạn clip được đăng tải vào chiều 30-12 lên mạng xã hội đã có hàng ngàn lượt chia sẻ, like và bình luận bức xúc về việc người mẹ đã tự bỏ đi quyền nuôi con, dưỡng dục giờ còn quay lại, thương bé quá... Trong đoạn clip đứa trẻ không rời bố nửa bước, khi bố đi đến đâu thì đứa trẻ đi theo đến đó trước sự chứng kiến của nhiều người.

Không có những ngôn từ dỗ dành, người mẹ chỉ dùng tay lôi kéo đứa trẻ ra khỏi tay người bố.

Ngay sau đó, người mẹ đi từ phía trong tòa nhà của xã đi ra tiến tới đứa trẻ vừa nói “đi về”. Và rồi dùng tay ôm kéo đứa trẻ, tuy nhiên đứa trẻ không theo mà bất ngờ khóc thét lên rồi ôm chặt lấy chân của người cha, đồng thời rẩy tay, đẩy người mẹ ra.

Mặc dù đứa trẻ khóc lớn nhưng người mẹ vẫn không chịu buông hay dùng những ngôn từ dỗ dành đứa trẻ mà vẫn lao vào kéo đứa bé ra khỏi chân của người bố. Chỉ khi người mẹ dừng tay thì đứa trẻ mới ngừng khóc.

Khi người cha dẫn đứa bé vào bên trong phòng, người mẹ tiếp tục tìm cách kéo đứa trẻ ra khỏi tay người cha nhưng đứa bé không những không theo mà còn tỏ ra rất sợ hãi. Trong khi người bố vẫn ân cần, lau những giọt nước mắt đang lăn dài trên gò má của đứa trẻ ngây thơ.

Thông tin ban đầu được biết, vụ việc trên xảy ra ở xã Hợp Tiến (Triệu Sơn, Thanh Hóa). Sau khi người mẹ sinh con được ba tháng thì bỏ đi biền biệt suốt 5 năm rồi quay trở lại làm đơn lên TAND huyện Triệu Sơn để giành quyền nuôi con.

Cũng trong khoảng thời gian 5 năm đó kể từ khi người mẹ dứt áo ra đi, đứa trẻ đã gắn bó với người bố trong suốt khoảng thời gian đó ở địa phương.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Hà Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (Triệu Sơn, Thanh Hóa), xác nhận có sự việc này xảy ra vào chiều 28-12. Theo ông Tiến, ở phiên tòa sơ thẩm trước đó, TAND huyện Triệu Sơn đã quyết định giao con cho người bố tiếp tục chăm sóc. Tuy nhiên, người mẹ không chấp nhận mà tiếp tục làm đơn lên TAND tỉnh Thanh Hóa.

Người mẹ nhất quyết dành quyền nuôi con, trong khi đứa trẻ phản ứng không theo người mẹ.

Đến ngày 28-12, Chi cục Thi hành án huyện Triệu Sơn về địa phương phối hợp bàn giao cháu bé theo quyết định phúc thẩm của TAND tỉnh Thanh Hóa cho bà H. là người mẹ đẻ cháu bé. Nhưng tại địa phương, cháu bé nhất quyết không theo mẹ và ôm chặt cha không rời nửa bước.

Theo ông Tiến, cả bố và mẹ cháu đều là người địa phương và từng có thời gian sống cùng nhau ở miền Nam sinh con nhưng không có hôn thú. Sau đó người mẹ bỏ đi và cháu sống với anh H.V.Th. từ nhỏ.

Ông Tiến cũng xác nhận thêm TAND huyện Triệu Sơn xử sơ thẩm đã đồng ý cho người bố nuôi cháu nhỏ. Nhưng khi tòa xử phúc thẩm, người chồng không tới dự nên tòa phúc thẩm tuyên cho người mẹ nuôi cháu bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm