Bộ ảnh mẹ con chị lao công ngày tết gây xúc động mạnh

Hình ảnh ấm áp của hai mẹ con trong những ngày đầu xuân năm mới đã chạm đến trái tim của hàng triệu người. Bộ ảnh được đăng trên facebook Hải Hoàng Hồ với tên gọi: “Hình ảnh xúc động đầu năm mới”.

Tết giản dị của 2 mẹ con 

Trong bức ảnh, cô bé chỉ cao ngang với xe rác, cây chổi dài ngoằng cũng dài gấp đôi. Cũng là Tết, cũng áo váy xinh đẹp, nhưng cô bé nhỏ xíu không được đi chơi vui cùng bạn bè mà lon ton khắp những ngả đường làm việc cùng mẹ.

Anh Hồ Hải Hoàng, tác giả của những bức ảnh.

Người thực hiện bộ ảnh này là anh Hồ Hải Hoàng, hiện đang phụ trách Hội cổ động viên Việt Nam VFS tại miền Bắc. 

Trao đổi với Báo Pháp luật TP.HCM, anh không giấu được xúc động khi kể lại câu chuyện. “Lúc đó là3h30 chiều. Tôi có việc đi ngang qua chân cầu Vượt, đoạn từ Trung Văn đi vào làng Mễ Trì (Hà Nội), tình cờ nhìn thấy có cô bé nhỏ xíu đang lon ton làm việc cùng mẹ. Tôi quyết định dừng lại chụp mấy bức ảnh, vừa chụp mà ứa nước mắt, cảm xúc khó nói lắm. Ngày này, người ta đi chơi Tết, không thì cũng ở nhà chơi... Vậy mà... Cuộc đời còn có những con người như thế. Chụp xong, tôi đến gần lì xì cho đứa trẻ, cô bé ngơ ngác lí nhí cảm ơn. Bé hồn nhiên lắm!”.

Ban đầu bé ngồi chơi một góc đường đợi mẹ   

Bức ảnh sau đó được nhiều bạn trẻ và fanpage chia sẻ rộng rãi.

Facebook Hải Trần bình luận: “Mình cũng nhớ hồi nhỏ ngày lễ 30-4 mình cũng phụ mẹ đẩy xe đi bán ngô rong quanh bờ biển. Cảm giác lúc ấy chả thấy xấu hổ gì cả mà lại thấy rất hạnh phúc vì thấy mình đã lớn và đã phụ được mẹ rồi. Bây giờ mình đã 21 tuổi nhưng nếu được đẩy xe cho mẹ lần nữa mình vẫn sẵn sàng”.

 Niềm vui bên mẹ

Bạn trẻ có nick facebook Vuong Camanh gửi lời cảm ơn tới những người lao công, những người lặng lẽ âm thầm làm đẹp cho thành phố: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Nghề mà thông thạo ,gia đình ấm no. Không có nghề nhỏ nghề to. Nghề nào cũng ích lợi cho mọi người. Dù là cày cấy chăn nuôi hay là mua bán ngược xuôi kiếm tiền. Hoặc là công chức thợ thuyền hay là hốt rác ngoài đường . Tuy dơ tuy bẩn nhưng lại thanh cao hơn nhiều. Vì vậy chớ nên phân biệt nghề hèn nghề sang. Xin cảm ơn các công nhân với lòng trân trọng biết ơn”.

Bộ ảnh chạm đến trái tim của nhiều người.

Không chỉ bày tỏ sự cảm thông, Facebook Nguyễn Quốc Huy lại chia sẻ bằng cách thiết thực hơn: “Ai cũng có quyền vui chơi. Hãy sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn. Mọi người đừng xả rác nữa. Giữ gìn mĩ quan đô thị là một cách giúp đỡ các cô chú...!.”

Những bức ảnh có giá trị hơn ngàn lời nói. Tết chỉ hạnh phúc thực sự khi trở về bên gia đình, bên những người mà mình yêu thương.

Mời bạn đọc cùng xem lại những bức ảnh trong bộ ảnh này:

Bộ ảnh mẹ con chị lao công ngày tết gây xúc động mạnh ảnh 7

Bộ ảnh mẹ con chị lao công ngày tết gây xúc động mạnh ảnh 8

Bộ ảnh mẹ con chị lao công ngày tết gây xúc động mạnh ảnh 9

Bộ ảnh mẹ con chị lao công ngày tết gây xúc động mạnh ảnh 10

Bộ ảnh mẹ con chị lao công ngày tết gây xúc động mạnh ảnh 11

Bộ ảnh mẹ con chị lao công ngày tết gây xúc động mạnh ảnh 12

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm