Bình Thuận yêu cầu hơn 1.000 người cách ly tại nhà ký cam kết

Chiều 29-7, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận đã ký báo cáo nhanh diễn biến phòng chống dịch COVID-19 trong ngày trên địa bàn tỉnh.
Theo đó đến nay tại Bình Thuận đã liên tiếp 138 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Một điểm cách ly khu dân cư tại Phan Thiết trước đây đã dỡ bỏ

Đến chiều 29-7, Bình Thuận đã lấy 27 mẫu xét nghiệm nghi ngờ mắc COVID-19. Đây là những trường hợp công dân đi du lịch, thăm thân nhân đi và về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Kết quả xét nghiệm có 11 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tính đến chiều 29-7, theo thống kê có 1.087 người trở về và đi đến Bình Thuận từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng, tất cả đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ và được cách ly tại nhà.

Hiện có 6 trường hợp cách ly tại cơ sở điều trị, trong đó tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 2 trường hợp đều sức khỏe ổn định. 4 trường hợp còn lại cách ly tại Trung tâm Y tế Tánh Linh. Những trường hợp này có triệu chứng sốt nhẹ, còn ho, không khó thở, sức khỏe ổn định.

Sở Y tế đang tiếp tục rà soát, thực hiện khai báo y tế đối với công chức, viên chức, người lao động và gia đình, người thân có tiếp xúc hoặc về từ vùng dịch.

Tiếp tục rà soát, vận động người dân đã đi đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 18-7 đến nay nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra y tế và hướng dẫn cách ly tại nơi cư trú.

Khuyến cáo người dân hạn chế không đi du lịch và thăm thân nhân tại thành phố Đà Nẵng; chỉ đạo các cơ sở lưu trú hướng dẫn du khách khai báo y tế, đo thân nhiệt, đặc biệt là du khách nước ngoài và khách đến từ Đà Nẵng. Chuẩn bị đầy đủ các phương án xử lý khi có ca mắc xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt cũng đã ký văn bản gởi UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Theo đó đề nghị các địa phương giám sát chặt và yêu cầu các trường hợp cách ly tại nhà phải có cam kết theo qui định. Nếu các trường hợp cách ly tại nhà không thực hiện đúng, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo qui định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm