Bình Thuận tiêu hủy 865 con heo mắc dịch tả heo châu Phi

Chiều 13-6, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết tính đến thời điểm hiện tại dịch tả heo châu Phi đã xảy ra tại 7 hộ chăn nuôi thuộc ba xã của các huyện Đức Linh, Tánh Linh và thị xã La Gi. Toàn tỉnh đã tiêu hủy 865 con heo mắc bệnh với trọng lượng 126.532 kg.

Kiểm tra chuồng trại chăn nuôi heo của các hộ dân. Ảnh: PN

Trong đó, xã Gia An, huyện Tánh Linh có ba hộ chăn nuôi tiêu hủy 17 con heo, trọng lượng 1.486 kg; xã Đức Chính, huyện Đức Linh có hai hộ chăn nuôi tiêu hủy 805 con trọng lượng 122.723 kg và xã Tân Phước, thị xã Lagi có hai hộ chăn nuôi tiêu hủy 43 con trọng lượng 2.323 kg.

Trong số 7 hộ có heo bị tiêu hủy thì hộ ông Lý Văn Hương ở xã Đức Chính, huyện Đức Linh có đàn heo bị tiêu hủy nhiều nhất với 793 con. Trong đó 342 con nái sinh sản, 24 heo đực giống, 3 heo thịt và 424 heo con.

Chốt kiểm soát tại huyện Đức Linh, Bình Thuận. Ảnh: PN

Nhằm khống chế dịch, các địa phương có dịch đã tổ chức tiêu độc khử trùng môi trường ngày 1 lần cho đến khi công bố hết dịch. Cạnh đó thông báo, cam kết ngưng hoạt động ở các hộ giết mổ, ngưng các hoạt động kinh doanh, buôn bán lẻ thịt heo và sản phẩm của heo tại các trục đường trên địa bàn xã.

Các địa phương cũng đã thành lập các chốt kiểm soát, trực 24/24, kiểm soát chặt chẽ, kiểm tra xử lý các trường hợp vận chuyển heo ra, vào địa bàn xã.

Bình Thuận xuất hiện hai ổ dịch tả heo châu Phi
Bình Thuận xuất hiện hai ổ dịch tả heo châu Phi
(PLO)-Ngày 7-6, UBND hai huyện Tánh Linh và Đức Linh, tỉnh Bình Thuận công bố xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi trên địa bàn. Như vậy, tính tới thời điểm này, Bình Thuận đã xuất hiện dịch tả heo châu Phi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm