Bình Thuận tiếp tục đưa 450 người từ TP.HCM về quê tránh dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 13-9, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản thống nhất với báo cáo của Sở LĐTB&XH tỉnh về việc đưa người từ TP.HCM về Bình Thuận đợt 5.

Xe CSGT Bình Thuận dẫn đoàn đón người từ TPHCM về.

Theo đó, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành Phương án cụ thể đón người dân từ TP.HCM trở về tỉnh và thực hiện cách ly tập trung đảm bảo theo kế hoạch.

UBND tỉnh cũng giao Sở LĐTB&XH phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát danh sách đăng ký của người dân; chịu trách nhiệm xác định danh sách đưa về đảm bảo đủ các điều kiện và đối tượng theo quy định.

Được biết, sáng cùng ngày, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến về việc tổ chức đón người dân Bình Thuận từ TP.HCM trở về tỉnh.

Cụ thể, căn cứ tình hình đăng ký về tỉnh của người dân và kết quả rà soát, đối chiếu danh sách đăng ký; 450 người sẽ được đưa về Bình Thuận trong đợt này. Những người được đưa về là người dân đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh; học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TPHCM; người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; phụ nữ đang mang thai sắp đến ngày sinh.

Đoàn xe đón công dân Bình Thuận đợt 4 tại Bến xe miền Đông.

Ngày 16-9, đoàn xe đón người có CSGT dẫn đoàn xuất phát lúc 6 giờ tại Bến xe Nam Phan Thiết và đón người tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Địa điểm cách ly:tại các cơ sở cách ly tập trung do UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí.

Từ 31-7 đến nay, Bình Thuận đã tổ chức 4 đợt đón người về với hơn 1.100 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm