Bình Thuận thông báo đến người dân đang học tập, làm việc tại TPHCM, Bình Dương

Trưa 19-6, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã phát đi thông báo khẩn về tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận đề nghị người dân Bình Thuận đang học tập, lao động, công tác tại TP.HCM, Bình Dương nếu không có việc thật sự cần thiết, cấp bách thì không trở về địa phương.

Khai báo y tế tại chốt kiểm soát vào TP Phan Thiết

Những người đến/về từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành phố có ca bệnh phải đến Chốt kiểm soát dịch COVID-19, Trạm Y tế, phòng khám đa khoa khu vực để khai báo y tế trực tiếp, phải thực hiện cách ly y tế theo văn bản của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và của Sở Y tế.

Mọi người phải thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Tại các nơi công cộng, quán ăn, uống, không được ngồi đông người, khuyến khích mua mang về.

Hàng ngày, người dân theo dõi tình hình dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin chính thống để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đúng theo quy định. Khi cần thông tin về dịch bệnh COVID-19, hãy gọi các số đường dây nóng của Sở Y tế Bình Thuận: 0967-88-18-18, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: 0941-05-63-60 hoặc đường dây nóng của các cơ sở y tế địa phương.

Mọi trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, kể cả bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm