Bình Thuận: Thêm 27 mẫu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Chiều 1-2, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế; Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã ký báo cáo nhanh tình hình phòng chống COVID-19 trong ngày trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, số mẫu đã lấy từ 16 giờ 00 ngày 31-1 đến 16 giờ 00 ngày 01-2 là 27 mẫu (tổng cộng 196 mẫu) và đã xét nghiệm được 27 mẫu, đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Một điểm cách ly tập trung tại Bình Thuận.

Đối với số trường hợp công dân đi đến từ các tỉnh có dịch, đặc biệt là tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh tính từ 16 giờ ngày 31-1 đến 16 giờ ngày 1-2 là 18 trường hợp (tổng cộng 77 trường hợp và 53 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại 24 trường hợp đã, đang lấy mẫu triển khai xét nghiệm sàng lọc). Tất cả đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly tại nhà. Tình hình sức khỏe tất cả đều bình thường. 

Trao đổi về trường hợp nữ sinh viên về từ Bình Dương có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2; Sở Y tế cho biết trường hợp này đã được cách ly, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Qua điều tra dịch tễ, nữ sinh này chỉ ngồi phía sau bàn học, không nói chuyện và có đeo khẩu trang, hiện sức khỏe bình thường.

Hiện nay các địa phương đã triển khai thành lập các chốt kiểm tra y tế tại các nhà ga, bến xe trên địa bàn tỉnh.

Bình Thuận tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K; rà soát, tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động và người thân (nếu có) đi về từ vùng dịch đặc biệt là Quảng Ninh và Hải Dương từ ngày 13-1 đến nay thực hiện khai báo y tế cho cơ quan y tế địa phương gần nhất; Chủ động thông báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương khi phát hiện người dân trở về từ Quảng Ninh, Hải Dương hoặc có liên quan đến những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Bình Thuận, tính đến chiều nay, tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 325 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm