Bình Thuận: Phong tỏa tạm thời Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao

Ngày 2-6, ông Giáp Hà Bắc, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định hỏa tốc phong tỏa tạm thời Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao tại thôn 2, xã Đồng Kho.

Theo đó, phạm vi phong tỏa, cách ly tạm thời được thực hiện từ 17 giờ ngày 2-6 cho đến khi hoàn thành việc kiểm soát dịch COVID-19 có liên quan đến khu vực.

Cổng vào Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao đã giăng dây phong tỏa

Quyết định giao cho Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh hướng dẫn UBND xã Đồng Kho triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng chống dịch. Giao UBND xã Đồng Kho triển khai phương án phong tỏa tạm thời, đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh tránh lây lan trong cộng đồng.

Ngoài ra, yêu cầu UBND xã Đồng Kho làm việc với Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao, các đơn vị kinh doanh vận tải, thực phẩm để có kế hoạch vận chuyển cung cấp hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người dân.

Được biết, lúc 14 giờ ngày 24-5, bệnh nhân COVID-19 mã số BN6777 có đến Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao (Đức mẹ Tà Pao) bằng xe khách. Trên xe có 5 người và có một người dân Đức Linh (Bình Thuận) ngồi gần bệnh nhân này.

Qua điều tra dịch tễ, xác định bệnh nhân có đến quán Châu Đốc (cách cổng Thánh mẫu Đức mẹ Tà Pao khoảng 50 m).

Sở Y tế Bình Thuận đã yêu cầu người dân trong và ngoài tỉnh Bình Thuận có đến quán Châu Đốc trong khoảng thời gian từ 14 giờ ngày 24-5 đến hết ngày 29-5 phải liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để thực hiện việc khai báo y tế.

Liên quan đến những người tiếp xúc gần với BN6777, sáng 31-5, kết quả xét nghiệm 106 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có cả người ngồi chung xe với bệnh nhân.

Riêng những người được xác định là F1 của BN6777 đã được cách ly theo qui định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm