Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa thi THPT an toàn

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa Lâm Tuấn Tứ đã thông tin nhanh như vậy tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu, trưa 26-6. Cụ thể,  trong hai ngày thi tại tỉnh Khánh Hòa có gần 90 lượt thí sinh vắng thi, trong đó đa phần vắng thi là thí sinh tự do. 

Theo ông Tứ, năm nay tỉnh Khánh Hòa có hơn 13.500 thí sinh dự thi tại 31 điểm với gần 600 phòng thi, trong đó có 1.200 thí sinh tự do. Kỳ thi này do Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa chủ trì, các Trường ĐH Nha Trang, ĐH Khánh Hòa, Học viện Quân sự Hải quân và Trường CĐ sư phạm Trung ương Nha Trang phối hợp. 

Ông Tứ thông tin thêm từ ngày 28-6, bắt đầu làm phách, có sự tham gia đại diện các trường ĐH phối hợp. Công tác làm phách độc lập, nhân sự làm phách được cách ly đến khi có kết quả mới được giải thể.

"Đánh giá qua hai ngày thi (ngày 25 và 26-6) công tác thi nghiên túc, tỉ lệ bỏ thi không lớn. Trước đó, thí sinh đã được tổ chức thi thử như thật để thí sinh làm quen với không khí phòng thi" - người đứng đầu Sở GD&ĐT Khánh Hòa nói. 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu Ban chỉ đạo thi THPT tỉnh Khánh Hòa báo cáo về công tác thanh tra và hoạt động phối hợp với các trường đại học trước, trong và sau khi kết thúc kỳ thi. Ông Tứ nhìn nhận các trường ĐH, sở ngành đã phối hợp chặt chẽ, có thành viên của trường ĐH nằm trong Ban chỉ đạo thi tại tỉnh và chưa xảy ra các sai sót qua hai ngày thi. 

Thứ trưởng Độ đánh giá thời gian qua trên địa bàn một số tỉnh duyên hải Nam Trung bộ có bất ổn về tình hình xã hội, theo đó Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chỉ đạo đến kiểm tra công tác thi tại các địa phương để có phương án hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời.

Kết quả kiểm tra tổ chức thi tại ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa an toàn, chu đáo, chặt chẽ, nhịp nhàng và rất bài bản khi có các trường ĐH trên địa bàn tỉnh cùng tham gia. 

Kỳ thi năm nay cơ bản vẫn giữ nguyên như năm trước và vẫn duy trì các trường ĐH tham gia để tiếp tục đảm bảo sự minh bạch, nâng cao chất lượng kỳ thi quốc gia để các em dùng kết quả kỳ thi này để xét tuyển THPT và chất lượng đầu vào các trường ĐH. 

Thứ trưởng Độ cũng lưu ý, sau khi thi Ban chỉ đạo thi tỉnh Khánh Hòa cần chú ý tính bảo mật khâu làm phách và chấm thi khách quan, minh bạch. "Đề thi những môn vừa qua có sự phân hóa, vừa sức thí sinh" - ông Độ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm