Bình Thuận: Nhắc nhở các cuộc nhậu vỉa hè tập trung đông người

Ngày 10-4, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 Bình Thuận, đã ký văn bản khẩn gửi Sở VH-TT&DL, Sở TT&TT cùng UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh về chấn chỉnh tập trung đông người và tiếp nhận khách lưu trú mới.

Kiểm tra bãi giữ xe ở Đồi Dương, Phan Thiết.

Văn bản này cho biết qua theo dõi và thông tin phản ánh từ người dân thì hiện nay một số nơi vẫn còn tụ tập đông người, không giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, nhất là khu vực chợ, quán ăn… Đặc biệt các cơ sở lưu trú vẫn tiếp nhận khách từ các địa phương khác đến.

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chính phủ, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị Sở VH-TT&DL tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở lưu trú trên địa bàn trong việc tiếp nhận khách mới. Xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú không chấp hành quy định của UBND tỉnh.

Một bãi giữ xe được yêu cầu đóng cửa để tránh người dân tập trung tắm biển.

Khuyến cáo du khách đang có mặt tại cơ sở từ ngày 27-3 trở về trước chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu… Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp.

Yêu cầu UBND các địa phương kiểm tra, nhắc nhở người kinh doanh, mua bán tại các chợ, nhà hàng, quán ăn… hoặc tự lập nhóm nhậu trên vỉa hè không tập trung đông người (trên hai người), giữ khoảng cách tối thiểu giữa người với người khi giao tiếp, mua sắm.

Theo BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 Bình Thuận, đây là nội dung quan trọng phải thực hiện trong giai đoạn này và yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.