Bình Thuận mượn thêm máy xét nghiệm Realtime PCR

Ngày 7-8, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, dù Viện Pasteur Nha Trang vừa có thông báo tiếp tục nhận hỗ trợ xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm xác định ca dương tính với SARS-CoV-2 trở lại nhưng tỉnh vẫn chủ động tăng cường thêm máy xét nghiệm.

Máy xét nghiệm Realtime PCR đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 

Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, trước đây từ tháng 3-2020 tỉnh Bình Thuận có 2 máy xét nghiệm Realtime PCR đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC). Đây là 2 máy sử dụng công nghệ Mỹ, được sản xuất tại Malaysia do các doanh nghiệp cho mượn. Sau đó tỉnh đã trả lại và chỉ giữ lại một máy đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước tình hình bùng phạt dịch và ngày 6-8, Viện Pasteur Nha Trang thông báo tạm ngưng nhận mẫu xét nghiệm, tỉnh Bình Thuận đã cấp tốc tăng cường xét nghiệm. Cụ thể máy Realtime PCR đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện mỗi ngày chỉ thực hiện được khoảng 80 mẫu.

Hiện Sở Y tế đã vận động mượn doanh nghiệp thêm một máy Realtime PCR và đặt tại CDC, chậm nhất chiều nay (7-8) sẽ đưa vào hoạt động.

“Như vậy với 2 máy Realtime PCR, dự kiến mỗi ngày tỉnh Bình Thuận sẽ xét nghiệm được khoảng 200 mẫu bệnh phẩm””, bác sĩ Việt cho biết.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, việc tăng cường năng lực xét nghiệm nói trên theo nguyên tắc “4 tại chỗ” là để chủ động trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay.

Được biết khuya 6-8, các nhân viên CDC Bình Thuận tăng cường thực hiện xét nghiệm tại máy Realtime PCR đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho ra kết quả 40 mẫu bệnh phẩm đều âm tính với SARS-CoV-2. Tổng cộng trong ngày đã có 289 mẫu âm tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm