Bình Thuận luôn hướng về TP.HCM trong thời gian dịch bệnh khó khăn

Ngày 28-10, ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có buổi làm việc với đoàn công tác Thành ủy TP.HCM về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trần Thị Kim Yến trao bảng ủng hộ cho ông Nguyễn Hoài Anh. Ảnh Hữu Tri

Tại buổi làm việc, bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1, TP.HCM, trưởng đoàn công tác đã cảm ơn sự ủng hộ quí báu của cán bộ, nhân dân tỉnh Bình Thuận đã luôn hướng về TP.HCM trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19.

Trong thời điểm thành phố khó khăn nhất, nhiều chuyến hàng nông sản nghĩa tình với tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng được người dân Bình Thuận vận động, gom góp gửi vào kịp thời. Ngoài ra, tỉnh có sự phối hợp và chia sẻ khi tổ chức những chuyến xe đưa hàng ngàn người dân từ thành phố trở về trong điều kiện dịch bệnh tại địa phương vẫn còn phức tạp.

Tất cả những nghĩa cử cao đẹp, nghĩa tình đó của tỉnh Bình Thuận, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn biết ơn, trân quý. Sự giúp đỡ của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tiếp sức cho TPHCM, góp phần giúp thành phố dần kiểm soát được dịch bệnh và trở về trạng thái bình thường mới.

Đoàn công tác TP.HCM cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, như xây dựng phần mềm quản lý F0; cài đặt thông tin khai báo y tế tự nguyện để thuận lợi cho việc truy vết, quản lý người dân về từ vùng dịch; chăm sóc, điều trị F0 tại nhà. Hai địa phương đã trao đổi, mong muốn có sự phối hợp chặt chẽ, gắn bó hơn nữa để đưa kinh tế, xã hội phát triển trong điều kiện bình thường mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh đã cảm ơn những chia sẻ trong công tác phòng, chống dịch của thành phố và luôn tạo điều kiện để người dân các tỉnh, cũng như Bình Thuận về học tập, lao động, công tác. Đảng bộ TP.HCM trong nhiều năm đã hỗ trợ Bình Thuận ở nhiều lĩnh vực, nhiều hoạt động, vì thế khi thành phố xảy ra dịch bệnh người dân trong tỉnh rất lo lắng, sẵn sàng sẻ chia. Mong rằng thời điểm hiện nay, TP.HCM vẫn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong nhiều lĩnh vực khác và sẽ phát triển bền vững, luôn là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Đoàn công tác TP.HCM tặng quà tri ân tỉnh Bình Thuận.

Dịp này, Đoàn công tác Thành ủy TP.HCM đã trao tặng 500 triệu đồng và đồ bảo hộ y tế, test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho tỉnh Bình Thuận.

"Những việc tỉnh Bình Thuận đã làm hướng về TP.HCM trong những ngày cao điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vừa qua tuy có giá trị vật chất nhỏ nhưng thể hiện tình cảm sâu đậm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận, góp phần chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM.

"Chúng tôi rất vui mừng khi TP.HCM cơ bản khống chế được dịch bệnh, chuyển sang trạng thái bình thường mới. Trong điều kiện còn bộn bề công việc nhưng TP.HCM vẫn cử Đoàn công tác của lãnh đạo thành phố đến thăm và hỗ trợ Bình Thuận trong thời điểm tỉnh đang nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch là nghĩa cử tương thân, tương ái, rất đáng quý, rất đáng trân trọng" ông Nguyễn Hoài Anh,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận phát biểu.

Đoàn công tác Thành ủy TP.HCM cũng đến thăm, gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bình Thuận. Thay mặt Đảng bộ và nhân dân TP.HCM, bà Trần Thị Kim Yến cũng đã trao 500 triệu đồng cùng một số vật tư y tế, với giá trị gần 60 triệu đồng để hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm