Bình Thuận lùi thời gian nhập học trẻ mầm non và tiểu học đến 4-10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 17-9, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn gởi Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc tại Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh. Do đó, thời gian nhập học của học sinh các cấp có sự thay đổi, điều chỉnh linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế của từng địa phương, nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho học sinh, giáo viên khi đến trường và tạo được sự đồng thuận của đông đảo quý phụ huynh học sinh.

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến tiếp tục lùi thời gian nhập học của trẻ mầm non và học sinh tiểu học đến ngày 4-10.

Báo Pháp Luật TPHCM và Công ty Năm Sao tổ chức trao học bổng cho học sinh Bình Thuận tháng 9-2020

Các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 và học viên giáo dục thường xuyên bằng nhiều hình thức khác nhau.

Đối với các đơn vị không đủ điều kiện máy móc, thiết bị để tổ chức dạy học trực tuyến; học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa không có các phương tiện phục vụ cho việc học (máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, tivi), các cơ sở giáo dục cần rà soát nắm rõ danh sách để sau khi dịch bệnh được kiểm soát, tiến hành tổ chức dạy bù, phụ đạo theo đúng nội dung và tiến độ dạy học do Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai.

Riêng địa bàn huyện Phú Quý, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát tốt, chưa phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng, đáp ứng đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch bệnh. Do đó, cho phép học sinh các cấp học tại huyện Phú Quý được đến trường học trực tiếp từ ngày 20-9 nhưng phải đảm bảo tuân thủ tuyệt đối công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm