Bình Thuận kêu gọi những người về từ Gia Lai khai báo y tế

Chiều 3-2, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản khẩn gởi các sở ban ngành, địa Phương trong tỉnh về việc phối hợp tuyên truyền phòng chống COVID-19.

Phun thuốc khử khuẩn tại một khu vực cách ly

Theo văn bản này, đến 6g ngày 3-2, Bộ Y tế đã công bố tỉnh Gia Lai có thêm 4 ca mắc mới COVID-19, tổng cộng là 13 ca.

Trước tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp có nguy cơ lây lan trên diện rộng ở nhiều tỉnh thành. Để kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng, hiệu quả, không để phát sinh lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan truyền thông và các đơn vị thông báo thông tin trên qua các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và thực hiện.

Những người đi từ Gia Lai về Bình Thuận hãy nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất, thực hiện khai báo y tế để được tư vấn, hỗ trợ. Kêu gọi người dân kiểm tra, giám sát tại công đồng dân cư, phản ảnh những trường hợp đi về từ vùng dịch nhưng không khai báo.

Riêng những người đi về từ 5 địa phương: TP Pleiku, huyện Phú Thiện, huyện Krông Pa, huyện Lapa và thị xã Ayun Pa thuộc tỉnh Gia Lai hãy chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm