Bình Thuận: Học sinh các cấp sẽ đến trường sau mùng 10 Tết

Ngày 15-2, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận đã ký tờ trình điều chỉnh thời điểm đi học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu để phòng chống dịch COVID-19.

Khử khuẩn tại một điểm cách ly ở Bình Thuận

Theo đó, Bình Thuận chưa ghi nhận thêm trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đến thời điểm hiện tại nhưng nguy cơ bùng phát dịch sẽ cao hơn khi trẻ mầm non, học sinh, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết.

Sau khi nắm bắt tình hình dịch bệnh và tham khảo ý kiến của Sở Y tế; Sở GD&ĐT trình UBND tỉnh xem xét, cho phép kéo dài thời gian nghỉ học đối với các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể nếu tình hình dịch bệnh không có diễn biến phức tạp hơn, trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục ở nhà phòng chống dịch COVID-19 cho đến hết ngày chủ nhật 21-2 (mùng 10 tháng Giêng) và bắt đầu đi học trở lại vào ngày 22-2.

Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục chủ động triển khai phương thức dạy học phù hợp.

Đến trưa nay 15-2, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đồng ý cho trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục ngừng đến trường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến hết ngày 21-2 và bắt đầu đi học trở lại từ ngày 22-2.

Giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh triển khai các phương thức dạy học phù hợp; đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm