Bình Thuận hết bị 'bêu tên’ sau khi phản hồi nằm trong 10 tỉnh tiêm vaccine chậm

Ngày 21-8, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, sau khi có văn bản phản hồi thì tỉnh Bình Thuận đã được đưa ra khỏi danh sách 10 tỉnh, thành có tiến độ tiêm vaccine COVID-19 chậm nhất nước trên Cổng thông tin tiêm chủng Quốc gia.

Trước đó. vào trưa 20-8, một số cơ quan báo chí dẫn nguồn từ Cổng thông tin tiêm chủng Quốc gia biểu dương 10 tỉnh, thành tiêm vaccine nhanh nhất và “bêu tên” 10 địa phương chậm nhất trong đó có Bình Thuận. Chiều cùng ngày, Sở Y tế đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Bình Thuận.

Cập nhật 20 tỉnh tiêm vaccine nhanh và chậm nhất nước chiều 21-8

Theo Sở Y tế, tính theo tiến độ triển khai và số lượng cấp vaccine của Bộ Y tế cho Bình Thuận thì đến 20-8 đã đạt đến 94% (78.432/82.820) theo kế hoạch đề ra. Dự kiến đến ngày 22-8 sẽ hoàn thành 100% kế hoạch được giao.

Ngoài ra, trên các công văn thông báo của Bộ Y tế và của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương… về tiến độ tiêm phòng vaccine chưa ghi nhận thông báo về việc Bình Thuận tiêm chậm.

Tuy nhiên, số liệu các báo cập nhật dựa trên Cổng thông tin tiêm chủng Quốc gia không khớp với số liệu thực tế tỉnh báo cáo là do một số yếu tố khách quan. Cụ thể, Bình Thuận chưa cập nhật trực tuyến kịp thời mũi tiêm cho các đối tượng trong buổi tiêm chủng. Vấn đề này Sở Y tế sẽ tập trung chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương khắc phục.

Theo một cán bộ Sở Y tế Bình Thuận, đáng lưu ý là trên thực tế lượng vaccine mà Bình Thuận mới được phân bổ 82.820 liều, nhưng trên Cổng thông tin tiêm chủng Quốc gia lại cập nhật số liều vaccine đã cấp cho Bình Thuận lên 113.530 liều. “Chính vì cập nhật số liều vượt xa thực tế nên nhiều đơn vị căn cứ vào thông tin trên để đánh giá Bình Thuận thực hiện tiêm vaccine chậm”, vị cán bộ này nói.

Nguồn tin PLO cũng cho biết, sau khi có thông tin chênh lệch này, ngành y tế Bình Thuận đã liên lạc với Cổng thông tin tiêm chủng Quốc gia và được trả lời đây là số lượng dự kiến sẽ cấp trong những ngày tới.

Văn bản của Sở Y tế Bình Thuận cũng cho biết sẽ phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông và Viettel Bình Thuận đẩy mạnh ứng dụng Nền tảng công nghệ thông tin vào tiêm chủng phòng COVID-19 để hỗ trợ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai thực hiện kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm