Bình Thuận hạn chế xem vòng loại World Cup, EURO đông người

Ngày 13-6, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gởi các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, qua phản ánh, tối 11-6, các quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng và các quán cà phê dọc đường Lê Duẩn, thành phố Phan Thiết tiếp tục diễn ra việc tụ tập ăn uống đông người, không giữ khoảng cách, khách uống cà phê, xem bóng đá không đeo khẩu trang.

Trận Việt Nam thắng Malaysia 2-1 đêm 11-6 ở vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM diễn biến hết sức phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết và các huyện, thị xã tiếp tục tăng cường việc kiểm tra, xử phạt nghiêm các cá nhân và các chủ cơ sở vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách theo quy định tại các quán ăn, cà phê, giải khát. Xử phạt nghiêm các chủ cơ sở kinh doanh không chấp hành và ngừng hoạt động đối với các cơ sở tái phạm.

Ngoài ra, theo lịch thi đấu bóng đá, ngày 15-6 sẽ diễn ra trận đấu của Đội tuyển bóng đá Việt Nam trong vòng loại World Cup 2022 và các trận đấu vòng
chung kết Giải bóng đá EURO 2021 (từ ngày 12-6 đến ngày 12-7). Yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người; chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh dịch vụ không được tổ chức xem bóng đá đông người đối với các trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam và các trận đấu khác.

Không được tiếp xúc giữa những người đang được cách ly trong các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, bệnh nhân và người chăm sóc trong các cơ sở khám, chữa bệnh,... để tránh nguy cơ bị lây nhiễm chéo COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm