Bình Thuận chuẩn bị đón 3.500 người từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương về

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-9, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản thống nhất báo cáo, đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tổ chức đón người dân Bình Thuận từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về tỉnh và thực hiện cách ly tập trung.

Đoàn xe được CSGT dẫn đường đón người từ TP.HCM về Bình Thuận

Theo đó, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành phương án cụ thể đón người dân từ TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trở về, thực hiện cách ly tập trung đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Cạnh đó, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát danh sách đăng ký của người dân, xác định danh sách đưa về đảm bảo đủ các điều kiện và đối tượng theo quy định.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ngày 2-10 sẽ đón 500 người từ TPHCM (đợt 6). Những người được đón về gồm người đi khám chữa bệnh, nuôi bệnh; học sinh, sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ mang thai…

Theo Sở LĐTB&XH Bình Thuận, hiện đã có 2.000 công dân ở Bình Dương và 1.000 công dân ở Đồng Nai đăng ký về Bình Thuận. Dự kiến ngày 8-10 sẽ đón 450 người ở Bình Dương về đợt 1 và ngày 15-10 sẽ đón đợt 1 tại tỉnh Đồng Nai 450 người về Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm