Bình Thuận 360 mẫu âm tính, 1.044 người cách ly tại nhà

Chiều 13-2, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế - Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận, đã ký báo cáo nhanh tình hình phòng chống dịch trong ngày trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra y tế du khách từ TP.HCM về Phan Thiết

Theo đó, hiện nay có 46 trường hợp được cách ly tại khu cách ly y tế; 1.044 trường hợp đang theo dõi, giám sát và cách ly tại nhà. Tình hình sức khỏe bình thường.

Số mẫu đã xét nghiệm từ 16 giờ 00 ngày 12-2 đến 16 giờ ngày 13-2 là 360 mẫu, kết quả đều âm tính

Từ 14 giờ ngày 12-2 đến 14 giờ ngày 13-2 đã kiểm tra 54 lượt xe; 16 lượt tàu hỏa với tổng số người được kiểm tra, giám sát là 1.270 người .Qua giám sát, các trường hợp đều có sức khỏe ổn định.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh vừa tăng cường tuần tra đảm bảo ATGT vừa tuyên truyền các tài xế nâng cao công tác phòng, chống dịch dịp Tết

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ tiếp tục tăng cường thông tin tuyên truyền, giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế các trường hợp từ nước ngoài và vùng dịch về lưu trú tại địa phương, đặc biệt là những người về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, Gia Lai và TP.HCM để có hướng xử lý kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tiếp tục duy trì thực hiện việc kiểm tra y tế tại các nhà ga, bến xe trên địa bàn tỉnh. Chuẩn bị các phương án cách ly (khi có nhiều trường hợp F1 trong cộng đồng) và phương án khoanh vùng, cách ly tại các địa phương.

Đến nay, tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 337 ngày không ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm