Bình Thuận: 193 người đã đủ thời gian cách ly

Chiều 3-8, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận đã ký báo cáo nhanh tình hình diễn biến phòng chống dịch COVID-19 trong ngày trên địa bàn tỉnh.

Chốt kiểm tra thân nhiệt tại Bình Thuận.

Theo đó, đến nay, tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 143 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm COVID-19. Hiện số trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở điều trị y tế 14 trường hợp và cách ly tại cơ sở cách ly tập trung là 13 trường hợp tất cả đều sức khỏe ổn định.

Tính đến chiều 3-8 đã xét nghiệm 57 mẫu (56 mẫu cộng đồng và một mẫu xét nghiệm lần 2) đều có kết quả âm tính. Đến chiều 3-8, các trường hợp công dân đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã được giám sát theo dõi thêm 90 trường hợp.

Hiện có 2.191 trường hợp cách ly tại nhà và trong đó có 193 trường hợp đã đủ thời gian cách ly.

Sở Y tế Bình Thuận yêu cầu các địa phương, cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền tình hình dịch bệnh và thông báo và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dược phẩm thực hiện công tác tư vấn, hướng dẫn khách hàng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể ghi lại danh sách, số điện thoại khách hàng có triệu chứng sốt ho; các cơ sở hành nghề y tư nhân ghi lại danh sách, số điện thoại khách hàng có triệu chứng sốt ho.

Khuyến cáo các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân không tiếp nhận các bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, hay đi từ vùng dịch tể về, hướng dẫn đến các cơ sở y tế công lập gần nhà nhất để được tư vấn, khám, chữa bệnh.

Chỉ đạo, rà soát năng lực của các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện để sẵn sàng tiếp nhận khi có dịch bệnh xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm