Bình Phước xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi

Ngày 9-5, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bình Phước) xác nhận tại tỉnh này đã xuất hiện dịch tả heo châu Phi.

Cụ thể, dịch xuất hiện ở đàn heo gồm 7 con, của gia đình ông Nguyễn Đức Nhân tại khu phố Tân Liên (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước).

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng tiêu hủy đàn heo này.

Theo thông tin ban đầu, ngày 6-5, gia đình ông Nhân thấy đàn heo có dấu hiệu bị bệnh đã báo cho trung tâm thú y địa phương. Đến ngày 8-5, bốn con heo trong tổng số 7 con bị chết. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã đến lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Kết quả, đàn heo của nhà ông Nhân phát hiện dương tính với dịch tả heo châu Phi. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành tiêu hủy đàn heo này. Bên cạnh đó, xung quanh khu vực ổ dịch, cơ quan chức năng cũng tổ chức tiêu độc, khử trùng và các biện pháp nhằm khống chế không để nguồn bệnh lan trên diện rộng.

Được biết, huyện Đồng Phú có trên 71 ngàn con heo, trong đó phần lớn nuôi tập trung ở các trang trại. Cả tỉnh Bình Phước có khoảng hơn 11 ngàn hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ, hơn 250 trại chăn nuôi tập trung, với tổng đàn heo lên đến hơn 700 ngàn con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm