Bình Dương sẵn sàng tiêm cho 1 triệu dân khi có vaccine COVID-19

Ngày 31-7, UBND tỉnh Bình Dương cho biết vừa có kế hoạch triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, số ca nhiễm tại Bình Dương liên tục tăng. Đỉnh điểm có ngày ghi nhận gần 2.000 ca nhiễm.

Con số tăng đột biến là do Bình Dương đang test nhanh trên diện rộng để truy tìm F0, nhanh chóng “bóc” F0 ra khỏi cộng đồng, từ đó tạo khoanh vùng vùng xanh.

Bình Dương sẵn sàng tiêm trên diện rộng khi có vaccine. Ảnh: LÊ ÁNH

Để nhanh chóng dập dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, phục hồi sản xuất, Bình Dương đang có kế hoạch sẵn sàng triển khai tiêm vaccine cho tất cả người dân ngay khi được Bộ Y tế phân bổ.

Khi triển khai tiêm vaccine cũng sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên: Lực lượng tuyến đấu chống dịch, những người có nguy cơ cao, các vùng đang có dịch, khu vực là đô thị lớn có mật độ dân số cao, có nhiều khu công nghiệp, có đầu mối giao thông quan trọng.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các địa phương điều tra, thống kê, lập danh sách toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm sẵn sàng cho các đợt tiêm chủng tiếp theo.

Hiện tỉnh đang tiêm vaccine đợt 9 và 10 cho nhóm nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, người tham gia phòng chống dịch, người hoãn tiêm các đợt trước; người thu gom rác thải, cung cấp suất ăn, hàng hóa nhu yếu phẩm cho khu cách ly, khu điều trị; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (vận tải, điện, nước); người có nguy cơ cao đang làm việc tại các công ty trong và ngoài khu công nghiệp.

Vaccine được tiêm trong đợt 9 và 10 có tổng cộng 285.520 liều (trong đó 220.000 liều Astra Zeneca và trên 65.520 liều Moderna), ngoài ra còn có 1.170 liều Pfizer.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã tiêm vaccine cho gần 77.000 người.

Bình Dương đã ghi nhận hơn 13.000 người nhiễm COVID-19 kể từ đợt bùng phát dịch thứ tư, cao thứ 2 cả nước chỉ sau TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm