Bình Dương: Gói 10.000 chiếc bánh hỗ trợ đồng bào miền Trung

Đến chiều 20-10, không khí tại nhà anh Lưu Văn Hữu (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương) vẫn tất bật. Mọi người từ khắp nơi tụ họp đến đây ngày càng đông. Mỗi người một việc, cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét để gửi ra miền Trung, hỗ trợ bà con đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.

Chị Lê Thị Vân Anh (phải) cùng mọi người rửa lá chuối để gói bánh. Ảnh: LÊ ÁNH

Đậu xanh được rửa sạch, trộn thêm muối để làm nhân bánh. Ảnh: LÊ ÁNH

Mọi người thái thịt để làm nhân bánh. Ảnh: LÊ ÁNH

Từ ngoài cửa vào trong nhà, người thì vo gạo, người thì rửa lá, thái thịt, người gói bánh, nấu bánh đầy khẩn trương. Ai nấy đều cố gắng hết sức để những chiếc bánh kịp gửi ra cho đồng bào miền Trung thân yêu.

Hôm nay, chị Lê Thị Vân Anh quê Quảng Bình xin nghỉ việc đến đây từ rất sớm để cùng mọi người gói bánh. Chị cũng kêu gọi người thân, bạn bè hỗ trợ thêm, ai có gì giúp nấy, mỗi người một ít.

“Tôi mong muốn góp một phần công sức của mình ủng hộ quê nhà, ủng hộ đồng bào miền Trung. Hôm nay là một ngày 20-10 thật sự rất đặc biệt, ý nghĩa đối với tôi và các chị em phụ nữ ở đây. Tôi không cần tặng hoa, tặng quà chỉ cần mọi người cùng tôi hỗ trợ bà con mình, đó là niềm vui lớn nhất rồi” - chị Vân Anh chia sẻ.

Mọi người khẩn trương gói bánh để kịp chuyển nhanh cho đồng bào miền Trung. Ảnh: LÊ ÁNH

Chị Lê Thị Ngọc Nga quê ở Tiền Giang hiện đang sinh sống tại TP Dĩ An, cũng sắp xếp công việc và đến cũng mọi người phụ gói bánh gửi đồng bào miền Trung.

“Theo dõi tin tức về lũ lụt ở miền Trung, có lúc tôi muốn rơi nước mắt. Mặc dù không phải là quê hương của mình nhưng nhìn cảnh đó tôi thấy xót xa quá. Khi nghe tin ở đây đang tập trung để gói bánh là tôi sắp xếp đến liền. Ngay lúc này, đồng bào miền Trung rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người” - chị Nga nói.

Không chỉ có chị em phụ nữ, nhiều anh em nam giới cũng đến phụ cũng mọi người gói bánh. Một số trường hợp có cả hai vợ chồng cùng tham gia.

Những chiếc bánh được chuyển đi nấu chín. Ảnh: LÊ ÁNH

Bánh chuẩn bị được bỏ vào nồi. Ảnh: LÊ ÁNH

Hàng chục lò nấu sẽ hoạt động liên tục. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo anh Lưu Văn Hữu, khi thấy bà con miền Trung đang vật lộn với bão lũ, tài sản bị cuốn trôi, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, khó khăn chồng chất khó khăn, anh muốn làm điều gì đó thật thiết thực.

“Tôi muốn làm việc gì đó thiết thực nhất, để giúp bà con trong rốn lũ. Để có sự chung tay góp sức của nhiều người, tôi đã lên mạng xã hội kêu gọi mọi người cùng tham gia, ai có gì góp nấy. Hiện ở đây đã có hơn 100 người từ khắp  nơi đến hỗ trợ” - anh Hữu nói.

Tại nhà anh Hữu vẫn đang tiếp nhận quần áo cũ, các nhu yếu phẩm, mì tôm, thuốc cảm, thuốc tiêu chảy và những đồ dùng cần thiết để nhanh chóng chuyển ra miền Trung.

“Ban đầu tôi dự kiến gói khoảng 10.000 chiếc bánh chưng, bánh tét, nhưng đến thời điểm này mọi người đến hỗ trợ rất nhiều, số lượng có thể tăng lên nữa. Ngoài ra, mọi người còn ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm khác. Tôi tin rằng, với sự chung tay của mọi người, đồng bào miền Trung sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này” - anh Hữu nói.

Trong ngày hôm nay, đã có khoảng hơn 1000 chiếc bánh đã hoàn thành. Ảnh: LÊ ÁNH

Bánh sau khi nấu chín sẽ được hút chân không để khi chuyển ra vùng lũ không bị ướt và để được lâu hơn. Ảnh: LÊ ÁNH

Một nhóm đang nấu ruốc, rồi đóng hộp gửi đi cùng với bánh chưng, bánh tét. Ảnh: LÊ ÁNH

Hàng tấn quần áo cũ được mọi người ủng hộ, chuyển từ các nơi về tập kết. Ảnh: LÊ ÁNH

Sau khi nhận về, quần áo cũ được mọi người phân loại để tiện việc hỗ trợ cho từng đối tượng cụ thể. Ảnh: LÊ ÁNH

Ai cũng mong muốn góp một phần công sức, chia sẻ những nỗi đau, khó khăn và mất mát với đồng bào miền Trung. Ảnh: LÊ ÁNH

Rất nhiều người dân Bình Dương đã kêu gọi người thân và bạn bè ủng hộ đồng bào miền Trung. Trong ảnh là chị Nguyễn Thị Nguyệt (Bình Dương) đến  trao tiền hỗ trợ cho bà con tại thôn Thuỷ Phú (xã Hương Vinh, Thừa Thiên -Huế). Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Chị Nguyễn Thị Hương (Bình Dương) trao tiền hỗ trợ bà con tại phá Tam Giang (xã Quảng Thái, Huyện Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.