Bình Định yêu cầu nhân viên BV công ngừng làm ngoài giờ tại phòng khám tư

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định đã có công văn yêu cầu tất cả công chức, viên chức, người lao động (kể cả người đang hợp đồng lao động ngắn hạn) đang làm việc tại các bệnh viện (BV), cơ sở y tế công lập tạm dừng làm việc ngoài giờ tại các phòng khám đa khoa tư nhân.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 11 giờ 30 ngày 3-8 cho đến khi có thông báo mới.

Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân ở Bình Định. Ảnh: THU PHƯƠNG

Sở Y tế Bình Định cũng yêu cầu các cơ sở y tế kiểm soát chặt chẽ người đến khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế, nhất là khâu sàng lọc ban đầu nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Không để  dịch bệnh xâm nhập vào khu điều trị nội trú, tăng cường kiểm soát việc lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế.

Theo ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, gần đây đã có người bệnh mắc COVID-19 đến khám bệnh tại các BV, phòng khám tư nhân. Đơn cử, đã phát hiện một ca dương tính với COVID-19 tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định, một ca tại Phòng khám đa khoa Hương Sơn và một ca tại Phòng khám Đa khoa 38 Lê Lợi (TP Quy Nhơn).

Phong khám 38 Lê Lợi phải bị cách ly do có ca mắc COVID-19. Ảnh: ĐA

Tình trạng trên sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế, trong đó có nhân viên y tế của các đơn vị sự nghiệp công lập đang làm việc ngoài giờ tại các phòng khám đa khoa tư nhân, dẫn đến nhiều nhân viên y tế phải thực hiện cách ly, làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Cạnh đó, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn BV, nguồn nhân lực của các cơ sở y tế công lập.

Riêng ca nhiễm SARS-CoV-2 đến khám tại Phòng khám đa khoa 38 Lê Lợi đã làm hơn 10 bác sĩ của Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, BV Đa khoa tỉnh Bình Định trở thành F1 phải thực hiện cách ly.

Đến chiều 3-8, tỉnh Bình Định đã ghi nhận 236 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có hơn 50 ca tại cộng đồng. Đến nay, đã có 53 bệnh nhân COVID-19 ở Bình Định được chữa khỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm