Biệt đội 'blouse trắng': Vì cộng đồng, chúng tôi luôn cố gắng

Ngày 18-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) xác nhận chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) có ca dương tính COVID-19. Trong khoảng thời gian ngắn, lực lượng y tế đã phải cấp tốc lấy mẫu xét nghiệm cho gần 6.000 cư dân ở chung cư để kịp thời truy vết, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Để đáp ứng đủ nguồn nhân lực, Sở y tế TP.HCM cũng huy động 40 đội nhân viên y tế từ các bệnh viện trong thành phố đến hỗ trợ.

Lực lượng y tế thay nhau phun khử khuẩn tại chung cư. Ảnh: MINH TÂM

Không chỉ những chiến sĩ áo trắng, nhiều lực lượng như công an, cán bộ, công chức phường Hiệp Bình Phước cũng xung trận, tham gia tích cực các công tác phòng chống dịch bệnh.

Kể từ khi có thông tin ca nhiễm, anh Trần Ngọc Tấn Anh (Công an phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.HCM) đã được bố trí đến vùng dịch, dù phải làm việc từ sáng đến tối muộn nhưng Tấn Anh luôn cố gắng gạt bỏ mệt mỏi, làm việc với tinh thần cao nhất để đảm bảo an toàn cho người dân.

“Anh đến từ lúc có thông tin ca dương tính, từ sáng tới giờ làm mệt lắm chứ, cũng vừa làm vừa lo nhưng đây là nhiệm vụ mà, phải làm, mình không làm thì ai làm, đây là trách nhiệm của mình”, Tấn Anh bộc bạch.

Lực lượng chức năng ở phường cũng túc trực xuyên đêm đảm bảo an toàn, trật tự trong chung cư. Ảnh: MINH TÂM

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những “chiến sĩ” tuyến đầu túc trực tại chung cư Sunview Town đã làm việc liên tục mà không có một phút nghỉ ngơi. Bữa ăn của các “chiến sĩ” cũng phải thay phiên nhau, họ khẩn trương ăn thật nhanh những phần cơm hộp đặt trong túi bóng rồi quay lại làm việc.

Phần ăn của họ chỉ tạm là ổ bánh mì hay hộp cơm cho nhanh để còn làm việc. Ảnh: MINH TÂM

Dù đến đêm muộn, lượng người đến lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư cũng chẳng hề vơi bớt, các nhân viên y tế phải thức trắng đêm để lấy mẫu, người ướt đẫm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ. Vất vả là thế, nhưng tất cả đều mỉm cười gạt đi mọi mệt mỏi, bởi đây là trách nhiệm, ai cũng mong muốn được góp sức mình bảo vệ cộng đồng, chống dịch COVID-19.  

Gạt đi mệt nhọc, nhân viên y tế làm việc xuyên đêm với tinh thần "không bỏ rời bệnh nhân". Ảnh: MINH TÂM

Là một nhân viên y tế của Trung tâm Cấp cứu 115, anh Tăng Kim Thuật chia sẻ: “Công việc của mình là chở mẫu xét nghiệm, chở những người đi cách ly vì phải tiếp xúc nhiều với bệnh nhân nên bản thân luôn phải biết phòng hộ đầy đủ. Bản thân là nhân viên y tế, đứng ở tuyến đầu chống dịch, mình không thể sợ được, đây là trách nhiệm của bản thân. Hơn hết, khi làm công việc này mình cảm thấy rất tự hào, cảm thấy bản thân như một chiến sĩ đang ra trận chiến đấu vậy”. 

6.000 mẫu xét nghiệm sẽ được nhân viên y tế cấp tốc lấy xuyên đêm. Ảnh: MINH TÂM

Cùng chung cảm xúc với anh Thuật, anh Sang, cán bộ UBND phường Hiệp Bình Phước tâm sự: “Là một trong nhiều người đứng tuyến đầu thì anh cảm thấy rất lo lắng, nhưng đồng thời cũng rất tự hào khi đã được góp một chút sức mình vào công tác chống dịch. Dịch bệnh là điều không ai mong muốn hết và không ai muốn dịch bùng tại địa phương hay tại chung cư này. Nhưng nó đã xảy ra rồi nên mình phải làm tròn trách nhiệm của mình, cố gắng hỗ trợ để người dân sớm có thể trở lại cuộc sống bình thường. Anh hi vọng được góp một phần nhỏ bé của mình để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, chứ ai cũng sợ thì lấy ai làm!”

"Mệt, nhưng vì cộng đồng chúng tôi không bỏ cuộc", một nhân viên y tế chia sẻ. Ảnh: MINH TÂM

Trách nhiệm nặng nề, áp lực, khẩn trương, lo lắng là điều mà các “chiến sĩ” sẽ còn phải đối mặt trong những ngày sắp tới, nhưng có lẽ đối với họ niềm vui lớn nhất là sự an toàn và bình yên của cộng đồng và xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm