Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu trao 200 phần quà cho người dân Long Hải

Ngày 24-8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng 200 phần quà cho các hộ gia dân khu vực phong tỏa ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm 10 kg gạo và các loại gia vị.

Tổng trị giá quà tặng là 100 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí Quỹ phúc lợi của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và vận động nguồn ủng hộ của các cá nhân.

200 phần quà được đại tá Đinh Quốc Tuấn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng đoàn trao cho đại diện chính quyền thị trấn Long Hải để trao tận tay cho người dân, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội.

Đại tá Đinh Quốc Tuấn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh BR-VT trao 200 phần quà cho đại diện chính quyền TT Long Hải để chuyển tới người dân. Ảnh:BP

Thời gian qua, các lực lượng của biên phòng tỉnh tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, bảo vệ vùng biên giới biển, đảo ở huyện Long Điền và các địa phương khác trong tỉnh; kiểm soát chặt chẽ các cảng, thuyền viên để đảm bảo phòng chống COVID-19.

Bên cạnh đó, biên phòng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19; giúp người dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo phương châm “ai ở đâu ở đó”, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Cũng trong ngày 24-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện và một số cơ quan, đơn vị tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ, giúp đỡ người dân đảo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch.

Chương trình đã trao tặng 605 phần quà cho 605 gia đình đang sinh sống tại 9 Khu dân cư trên địa bàn huyện. Mỗi phần quà gồm 15 kg gạo, dầu ăn, nước mắm và 100 ngàn đồng tiền mặt. Số quà được trao đợt này có tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Ông Lê Văn Phong, Bí thư, Chủ tịch huyện Côn Đảo tặng phần quà cho người dân trong chương trình "Chuyến xe nghĩa tình". Ảnh: MC

Trực tiếp trao các phần quà cho người dân, ông Lê Văn Phong, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo thăm hỏi tình hình đời sống, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, tích cực vận động người thân thực hiện tốt các quy định phòng chống COVID-19.

Đây là chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” lần thứ 2 được tổ chức. Trước đó, từ ngày 5 đến 11-8, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” đợt 1 đã trao 741 xuất quà cho các hộ gia đình khó khăn tại 9 khu dân cư trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm