'Biển người' chen chúc đổ về biển Sầm Sơn ngày nghỉ lễ

Dù mới chỉ là những ngày đầu nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhưng hàng vạn người đã chen chúc ùn ùn đổ về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) nghỉ mát, khiến cho những bãi biển A, B, C, D ken đặc người.

Theo ghi nhận của báo Pháp Luật TP.HCM, từ chiều qua (28-4) và sáng nay (29-4), du khách thập phương từ mọi nẻo đường tiếp tục đổ về đây tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài tới bốn ngày. Đây là kỷ nghỉ lễ dài nhất trong năm.

Chị Lê Thu Hà, một du khách đến từ Hà Nội, cho biết năm trước gia đình chọn Đà Nẵng cho kỳ nghỉ lễ thì năm nay chọn Sầm Sơn. Chị Hà cho rằng những năm gần đây tình trạng "chặt chém" đã giảm hẳn so với nhiều năm trước.

Trong khi một du khách đến từ Ninh Bình, một tỉnh sát với Thanh Hóa, cho hay những hình ảnh về một Sầm Sơn đẹp, sạch đã khiến cho họ lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ. Hơn nữa, việc di chuyển đi lại cũng gần mà các dịch vụ ở Sầm Sơn hiện nay đã cho họ cảm giác thoải mái hơn nhiều so với trước đây.

Một người dân địa phương cho hay năm nay lượng người đổ về Sầm Sơn chưa nhiều như mọi năm vì do thời tiết còn chút se lạnh, hơn nữa mới chỉ là ngày đầu của kỳ nghỉ lễ nên chưa đông. Có thể trong những ngày tới số lượng du khách đổ về sẽ đông hơn nhiều so với hôm nay.

Ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), thông tin Sầm Sơn đã thực sự thay đổi khi các chất lượng dịch vụ phục vụ khách đến với Sầm Sơn ngày càng đông, đặc biệt người dân địa phương đã nhận thức rõ vai trò chủ thể, làm chủ của chính mình.

Theo ông Chiến, tình trạng “chặt chém”, cướp giật, lừa đảo, cò dẫn khách, ép khách, ép giá du khách đã thực sự giảm đáng kể; không có băng nhóm tội phạm, bảo kê trên địa bàn này.

Các vụ việc mà du khách phản ánh qua đường dây nóng của Sầm Sơn đều được xử lý ngay khi nhận được thông tin từ phía du khách...

Cũng theo ông Chiến, trong năm 2017, TP Sầm Sơn đã đón được 4,2 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 3.065 tỉ đồng. Dự kiến trong năm 2018 TP Sầm Sơn phấn đấu đón được từ 4,2 triệu lượt khách trở lên, doanh thu ước đạt 3.600 tỉ đồng.

Trong một diễn biến khác, sáng nay (29-4), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết thời tiết trong kỳ nghỉ lễ ở các vùng trong cả nước khá thuận lợi. Theo đó, tại khu vực Bắc bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa giông vài nơi.

Tại khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa giông vài nơi, nhiệt độ dao động khoảng 23-31 độ C, thời tiết khá phù hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí tắm biển, cũng như các hoạt động ngoài trời của người dân.

Một số hình ảnh PV ghi lại trong kỳ nghỉ lễ của người dân tại biển Sầm Sơn:

Người dân chen chân đổ về Sầm Sơn trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ.

Người dân và trẻ em sẽ có nhiều trải nghiệm với các hoạt động vui chơi như đi thuyền, thả diều, đá bóng và cùng ngư dân đánh bắt trên biển.

Chị Hải (một du khách) cho biết mỗi kỳ nghỉ lễ là một dịp để gia đình gần nhau hơn, cũng như cho các con nhỏ có dịp trải nghiệm tự lập với cuộc sống khi đi ra bên ngoài và Sầm Sơn là một sự lựa chọn với gia đình chị.

Một người dân địa phương cho hay đây chưa phải là thời điểm đông du khách vì là kỳ nghỉ lễ dài nên nhiều gia đình không quá vội vàng trong việc sắp xếp đi nghỉ lễ. Người này dự đoán với thời tiết đẹp trong những ngày tới, Sầm Sơn sẽ đón một lượt khách lớn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm