Bí thư tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu gửi thư khen 2 gia đình hiến tạng

Chiều 20-5, đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng đại diện sở ban ngành, phòng CSGT công an tỉnh và  TP Vũng Tàu đã tới thăm, động viên và trao quà cùng thư khen của ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy cho hai gia đình tại Vũng Tàu vừa qua đã đồng ý hiến tạng người thân để cứu người.

Hai gia đình người hiến tạng là gia đình anh THP (thôn 5, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) và gia đình anh NTT (phường 4, TP Vũng Tàu).

Ông Dương Trọng Hiếu, Chánh văn phòng Tỉnh ủy trao thư khen và quà của Bí thư Tỉnh ủy cho gia đình anh P.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu viết trong thư khen:

“Tôi rất xúc động được biết, dù đang vô cùng đau thương, khi người thân của gia đình không may qua đời, nhưng gia đình đã vượt qua nỗi đau, mất mát này, quyết định hiến tạng để kịp thời cứu sống nhiều người khác.

Trước tiên, tôi xin chia sẻ nỗi đau mất đi người thân của gia đình, mong gia đình sẽ mau chóng vượt qua nỗi đau và sớm ổn định cuộc sống. Tôi trân trọng và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, đầy tình người của gia đình. Sự quyết định hiến tạng của gia đình là hành động hết sức cao cả, việc làm thực sự có ích, tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng và toàn xã hội.

Qua đây, tôi cũng mong chính quyền, đoàn thể, bà con láng giềng hãy quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình vượt qua thời khắc khó khăn này”.

Đại diện gia đình anh T. và anh P. bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, động viên của Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đoàn trước nỗi đau mất người thân. Gia đình hai anh cũng bày tỏ cảm thấy ý nghĩa bởi việc hiến tạng đã giúp những bệnh nhân khác được ghép tạng kịp thời, sớm hồi phục, sống khỏe mạnh…

Đoàn thăm hỏi, động viên gia đình và thắp hương cho anh T.

Như PLO thông tin, ngày 2-5 vừa qua, anh P. bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa. Do bệnh tình nặng, anh P. qua đời ngày 4-5. Theo tâm nguyện khi còn sống của anh P., gia đình anh đã đồng ý hiến tạng anh để cứu các bệnh nhân khác.

Tiếp đó, ngày 13-5 anh T. bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não và được đưa vào bệnh viện Bà Rịa cấp cứu. Đến 16-5, do chấn thương nặng, anh T. qua đời. Gia đình anh T. cũng đã quyết định hiến tạng anh để cứu chữa cho các bệnh nhân khác.

Trung tâm điều phối ghép tạng bệnh viện Chợ Rẫy cùng phối hợp với bệnh viện Bà Rịa đã tiến hành phẫu thuật hai trường hợp trên. Sau đó cùng với sợ hỗ trợ dẫn đoàn của các đơn vị Cảnh sát Giao thông công an Bà Rịa-Vũng Tàu, công an TP HCM để kịp thời đưa tạng đến bệnh viện Chợ Rẫy, kịp thời ghép cho các bệnh nhân khác…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm