Bị thu phí mà còn sang chảnh!

Trong khi đó, đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ vào cuộc, giám sát 10 ngày liên tục thì bình quân một ngày thu được 1,985 tỉ đồng. “Đây mới là kiểm tra một trạm, vậy thì với các trạm khác sẽ ra sao?” - bác ý hỏi.

Bác đại biểu ơi, người ta giải thích rồi, ở làn có số thu thấp hơn doanh thu được tính qua thiết bị hậu kiểm là do thiết bị này đọc hai lần một biển số xe hoặc không xác định được biển số xe (?). Đặc biệt, ở làn có số thu cao hơn báo cáo là do nhiều trường hợp người đóng phí không nhận lại tiền thừa khi nhân viên thu phí thối lại. Em tin những giải thích này sái cổ, ai làm người lớn mà lại nói điêu bao giờ (!).

Nhắc tới đoạn không nhận lại tiền thừa, phục dân mình quá. Qua bao nhiêu trạm thu phí, phải móc tiền túi đóng phí rất cao, miệng than thở rân trời nhưng các bác tài vẫn không thèm nhận tiến thối, ấy gọi là sang chảnh chứ gì nữa.

Thôi thì các bác tài từ rày về sau đừng bày đặt từ chối nhận tiền thối. Bớt thói sang chảnh đi chứ mươi ngàn tiền thối, cộng lại mỗi ngày thòi ra đến vài trăm triệu đồng, đơn vị thu phí người ta khó xử bỏ xừ. Chính các bác đã khiến người ta mang tiếng “báo cáo láo” chứ còn ai vô nữa???

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm