Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm Bộ Y tế, tri ân ngành y ‘sát cánh’ với TP.HCM

Ngày 29-10, Đoàn công tác của TP.HCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn, đã tới thăm Bộ Y tế, tri ân các cán bộ y tế về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, chúng ta vừa trải qua những thời khắc hết sức cam go, khốc liệt, có những đau thương, mất mát.

TP.HCM rơi vào tâm dịch nên rất căng thẳng, có được những giây phút bình yên này, Đảng bộ, nhân dân thành phố vô cùng biết ơn sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, các tỉnh thành.

Đặc biệt là nhân dân trong và ngoài nước đã hướng về thành phố, những chia sẻ không thể kể hết với tinh thần cả nước vì TP.HCM.

Toàn cảnh buổi gặp mặt tại Bộ Y tế. Ảnh: PHI HÙNG

“Chúng tôi muốn bày tỏ tình cảm, cảm ơn chân thành, trước hết là những chiến sĩ áo trắng đã không ngại khó khăn, hiểm nguy, kề vai, sát cánh, đồng cam cộng khổ với nhân dân TP.HCM”- ông Nên nói.

Ông Nên cũng đánh giá cao vai trò của Bộ Y tế và lãnh đạo Bộ trong công tác tham mưu chuyên môn trên từng lĩnh vực. Thể hiện sự thích ứng, linh hoạt, dám nghĩ dám làm của ngành y tế. Thời gian tới, chiến lược đầu tiên của TP.HCM là y tế với mục tiêu không để lặp lại dịch bệnh

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chúc mừng TP.HCM và người dân, dù dịch bệnh vẫn phức tạp nhưng chúng ta đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Việc thành phố lo an sinh xã hội, bảo vệ sức khỏe cho hàng triệu người thực sự là nỗ lực rất lớn...

Ông Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và nhân dân TP.HCM trong những ngày tháng qua luôn kề vai, sát cánh cùng ngành y tế để chiến thắng dịch bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn nhân dân TP.HCM luôn sát cánh cùng ngành Y tế trong thời gian qua. Ảnh: PHI HÙNG 

“Cả Bộ Y tế chỉ có mấy chục lãnh đạo, nhưng quyết định điều động 39 người vào, cộng thêm 10.000 y, bác sĩ vào cho thấy cuộc chiến rất khốc liệt. Nhiều bác sĩ khi trở về không thể quên được ký ức dù khốc liệt nhưng rất nghĩa tình, cao đẹp của người dân TP.HCM.  

Bài học của TP.HCM không chỉ cho thành phố mà cho tất cả các tỉnh thành và ngành Y tế trong việc ứng phó với các đại dịch, cũng như việc sắp xếp lại hệ thống y tế để tốt hơn”- ông Long khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm