Bí thư Đà Nẵng đề nghị xử lý trách nhiệm chốt kiểm dịch bỏ lọt xe tải từ TP.HCM

Đó là một trong những đề nghị của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 tối 19-6.

Sau hơn một tháng không phát hiện ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng thì ngày 19-6, Đà Nẵng phát hiện 24 trường hợp mắc mới và hiện tình hình đang diễn biến rất phức tạp.

24 ca mắc COVID-19 mới tại Đà Nẵng đều liên quan đến bệnh nhân NVH, nhân viên bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân (145 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Một chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào TP Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU

Đáng chú ý, ngày 10-6, trong số ba người từ TP.HCM vận chuyển hàng ra công ty này có BN12190 là một trong hai lái xe. Trường hợp này được phát hiện dương tính lần một vào ngày 15-6.

BN12190 lái xe từ TP.HCM đến Công ty Nhựa Duy Tân vào khoảng 1 giờ sáng. Tại đây BN có gặp ông H. mở kho. BN12190 cùng hai người khác trên xe dỡ hàng xong đi về hướng TP.HCM.

Từ báo cáo của các đơn vị, ông Quảng đề nghị TP kiểm điểm, rút kinh nghiệm những lỗ hổng, sai sót trong thời gian qua gây ra đợt bùng phát mới này.

“Nguyên nhân chủ quan là chính. Nếu xe tải vào được kiểm soát, khai báo y tế thì chắc không có hậu quả lớn thế này. Chúng ta bỏ trạm, bỏ việc kiểm soát, để họ ra vào TP mà không được kiểm soát. Nguyên nhân thứ hai là ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp và một bộ phận người dân” – ông Quảng nói.

Bí thư Đà Nẵng nhận định rõ ràng Công ty Nhựa Duy Tân biết trước tài xế xe tải từ TP.HCM ra nhưng không khai báo. Đến khi bệnh nhân NVH có biểu hiện nghi ngờ cũng không khai báo.

“Cả TP gồng mình triển khai bao nhiêu biện pháp, tốn kém bao nhiêu tiền bạc để giữ thành quả thì chỉ vì lơi lỏng, thiếu ý thức trách nhiệm dẫn đến hậu quả” – ông Quảng nhấn mạnh.

Ông Quảng đề nghị Công an TP cùng Sở Y tế rà soát, kiểm tra chặt chẽ hoạt động các chốt kiểm dịch, xử lý trách nhiệm các chốt, đặc biệt là chốt đã bỏ lọt xe từ TP.HCM.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp các ngành điều tra làm rõ trách nhiệm của Công ty Nhựa Duy Tân về việc không thông tin người lái xe tải từ TP.HCM, không khai báo y tế…

“Nếu có vi phạm thì xử nghiêm, thậm chí đình chỉ hoạt động của công ty này” – ông Quảng chỉ đạo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm