Bị phong tỏa 21 ngày, siêu thị BigC Đồng Nai gửi đơn 'cầu cứu'

Liên quan vụ “hỏa tốc cách ly siêu thị BigC Đồng Nai” ở phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai thời gian 21 ngày, lãnh đạo BingC Đồng Nai đã làm đơn gửi cơ quan chức năng kiến nghị đưa một số mặt hàng tươi sống đến những siêu thị cùng hệ thống để giảm thiểu hư hỏng và thiệt hại.

Theo đó, ông Lê Văn Hồng- giám đốc Công ty TNHH TMDV quốc tế Big C Đồng Nai (siêu thị Big C, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) có đơn gửi Sở Công thương, Sở Y tế, UBND TP Biên Hòa cùng các ban ngành liên quan xem xét để được “giải phóng” một số mặt hàng tươi sống hiện có tại siêu thị.

Siêu thị BigC Đồng Nai (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) bị phong tỏa, cách ly 21 ngày. Ảnh: VH. 

Trong đơn kiến nghị, ông Hồng cho biết trong siêu thị có nhiều mặt hàng tươi sống có hạn sử dụng ngắn. Vì vậy, công ty mong muốn các cơ quan chức năng cho phép nhân viên và xe giao hàng thu gom các mặt hàng tươi sống chuyển giao đến các siêu thị Big C khác cùng hệ thống để giảm thiểu hư hỏng và thiệt hại.

Đối với các mặt hàng tươi sống mà siêu thị ký hợp đồng và cam kết giao cho các công ty đối tác, đơn vị mong được ưu tiên thực hiện giao hàng cho những khách hàng này.

Đồng thời, mong toàn bộ cán bộ, nhân viên của siêu thị được sắp xếp thực hiện xét nghiệm và khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong thời gian sớm nhất, vừa bảo vệ sức khỏe nhân viên vừa ngăn ngừa nguy cơ dịch lây lan.

Nếu các kết quả xét nghiệm không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, công ty mong được sớm mở cửa hoạt động trở lại. Siêu thị Big C Đồng Nai cũng cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. 

Trước đó, UBND TP Biên Hòa đã ban hành quyết định khoanh vùng cách ly khu vực siêu thị Big C Đồng Nai (khu phố 1, phường Long Bình Tân) trong thời gian 21 ngày, bắt đầu từ 5h sáng 17-6. Đồng thời, thành lập 5 chốt cách ly tại các cổng ra vào của siêu thị này.

Quyết định này được ban hành sau khi một người đàn ông 42 tuổi ở Bình Dương được xác định mắc COVID-19 đã cùng vợ con vào siêu thị Big C Đồng Nai ăn uống, mua sắm.

Cùng ngày, Sở Y tế Đồng Nai cho hay 22 trường hợp F1 liên quan ca bệnh dương tính Covid-19 đi vào Big C Đồng Nai đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 12 người đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm