Bí mật ghi hình phụ huynh không đội MBH cho con

Theo đó, từ ngày 6 đến 9/4, các lực lượng chức năng sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động, nhắc nhở việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường học; tổ chức tuyên dương đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt và phê bình tập thể, cá nhân học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm.

Ngày 10/4, các lực lượng chức năng, cụ thể là lực lượng CSGT sẽ tổ chức “Ngày cao điểm” tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, tập trung xung quanh các trường học trên địa bàn thành phố.

Ảnh cắt từ Clip tuyên truyền đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đối với trẻ em

Mục đích của đợt ra quân này nhằm giáo dục, tuyên truyền sâu rộng quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện đối với trẻ em, đồng thời tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, góp phần giảm hậu quả tai nạn giao thông.

Tại khu vực TP.HCM, thay mặt ban an toàn giao thông TP. HCM, đại diện phòng PC 67 cho biết để thực hiện kế hoạch, lực lượng chức năng sẽ bí mật ghi hình tại các trường học những phụ huynh chở học sinh hoặc cá nhân học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, sau đó, phối hợp với nhà trường thông báo, nhắc nhở, xử lý những phụ huynh chở con em hoặc học sinh không đội mũ bảo hiểm theo quy định. Việc tổ chức thực hiện sẽ diễn ra vào lúc tan trường để không ảnh hưởng đến việc học của các em.

Được biết, đây là kế hoạch hành động của Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em khi tham gia giao thông và sẽ được thực hiện đồng loạt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Nghị định 171 quy định, trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe máy bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm đúng quy cách. Nếu người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách cho trẻ em ngồi trên xe từ 6 tuổi trở lên sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Clip tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm