Bị bạn thách, bé trai uống hết 1 lít rượu đế bị tổn thương não

Ngày 25-5, BV Sản nhi Nghệ An cho biết sau hơn một tuần tích cực cấp cứu, bé V.B.N (11 tuổi, trú huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) – nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì ngộ độc rượu, vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp tuần hoàn, rối loạn chuyển hóa, các cơ quan thần kinh não bị tổn thương nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 11-5, bé N. được chuyển đến BV Sản nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì ngộ độc rượu nặng.

Bệnh nhân V.B.N (11 tuổi)- bị ngộ độc nặng sau khi uống 1 lít rượu đang cấp cứu tại BV Sản nhi Nghệ An. 

Theo người thân của bé N., trong lúc người lớn đi làm vắng nhà, bé N. ở nhà cùng nhóm bạn rủ nhau uống rượu. Trong lúc uống rượu, các em đã thách đố “bạn nào uống được rượu nhiều nhất”. Nghe bạn thách đố, bé N. đã uống hết hơn 1 lít rượu.

Sau khi uống hơn 1 lít rượu bé N. bắt đầu say rượu bị rối loạn ý thức, kích thích vật vã, khó thở, nôn nhiều, sốt liên tục 39 độ C, hôn mê, li bì.

Người thân hốt hoảng đưa bé N. vượt đường núi ra bệnh viện huyện cấp cứu nhưng không đỡ. Do vậy, bé N. được chuyển lên tuyến trên là BV Sản nhi Nghệ An tiếp tục cấp cứu, điều trị.  

Hiện nay, bé N. đã được chuyển sang khoa Thần kinh - Phục hồi chức năng của BV Sản nhi Nghệ An để theo dõi và điều trị tiếp. Các bác sĩ cho biết bệnh nhân N. vẫn đang phải hồi sức tích cực và nhiều lúc phải thở máy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm